Celtics đón Porzingis, đưa Smart tới Grizzlies

- Thứ Năm, 22/06/2023, 13:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy, á quân NBA 2023 đã quyết định chia tay hậu vệ kỳ cựu của mình để mang về một người có khả năng thủ tốt trong khu vực bảng rổ.

Boston Celtics đã hoàn tất việc chiêu mộ trung phong Kristaps Porzingis từ Washington Wizards, trong một thương vụ 3 bên. Chi tiết như sau:

  • Boston Celtics nhận về Kristap Porzingis + các lượt chọn vòng 1 tại NBA Draft 2023 và 2024
  • Washington Wizards nhận về Tyus Jones, Danilo Gallinari, Mike Muscala cùng lượt chọn 35 tại NBA Draft 2023
  • Memphis Grizzlies nhận về Marcus Smart
  • Smart - Porzingis - Jones sẽ đổi đội
    Smart - Porzingis - Jones sẽ đổi đội

    Kristaps Porzingis là một trong những cầu thủ có chiều cao lý tưởng (2m21) và kỹ năng đa dạng ở NBA. Anh từng được chọn vào đội hình All-Star 1 lần khi còn thi đấu cho New York Knicks. Mùa giải vừa qua ở Wizards, anh đã có chỉ số tốt nhất sự nghiệp - trung bình 23.2 điểm; 8.4 rebounds; 2.7 kiến tạo và 1.5 blocks

    Tuy nhiên, Celtics tin rằng Porzingis sẽ là sự bổ sung quan trọng cho đội hình của họ, khi họ cần một cầu thủ có thể ghi điểm từ ngoài và bên trong, cũng như có thể chơi phòng ngự chặt chẽ. Porzingis sẽ kết hợp với Jayson Tatum và Jaylen Brown để tạo nên một tam tấu nguy hiểm ở NBA.

    Để có được Porzingis, Celtics đã phải hy sinh Marcus Smart, cầu thủ nhiều thâm niên nhất của đội bóng. Anh là một trong những hậu vệ phòng ngự xuất sắc nhất NBA và là linh hồn của Celtics suốt nhiều năm qua. Smart sẽ gia nhập Grizzlies, đội bóng trẻ và đầy tiềm năng ở miền Tây. Bầy Gấu rất cần một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như anh trong quãng thời gian ngôi sao Ja Morant bị cấm thi đấu.

    Về phía Wizards, đây là động thái cho thấy họ sẽ ‘đập đi xây lại’ ở mùa giải tới khi chia tay 2 ngôi sao lớn nhất đội là Bradley Beal và nay là Kristaps Porzingis.

    Boston Celtics

    Marcus Smart

    Washington Wizards

    Memphis Grizzlies

    Kristaps Porzingis