Cầu thủ NBA thoát án quan hệ với trẻ vị thành niên

- Thứ Sáu, 19/01/2024, 15:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cảnh sát không thể tìm ra chứng cứ để buộc tội Josh Giddey của Oklahoma City Thunder về những cáo buộc trước đó.

Josh Giddey là một cầu thủ bóng rổ người Úc, đang thi đấu cho đội Oklahoma City Thunder tại giải NBA. Anh là một trong những gương mặt trẻ thi đấu ấn tượng nhất mùa giải 2023/2024, với thành tích trung bình 11.8 điểm, 6.1 rebound và 4.6 pha kiến tạo mỗi trận. Tuy nhiên, thời gian qua hậu vệ này đã phải qua tâm trạng bất an khi bị cáo buộc có quan hệ với một cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên.

Josh Giddey dính lùm xùm
Josh Giddey dính lùm xùm

Vụ việc bắt đầu nổi lên vào cuối tháng 11 năm 2023, khi một người dùng mạng xã hội ẩn danh đăng tải một bài viết, kèm theo những bằng chứng cho rằng Giddey đã chụp ảnh và quay video cùng một học sinh trung học vào thời điểm đó. Bài viết này đã bị xóa và tài khoản này đã bị vô hiệu hóa sau đó.

Ngay sau khi những cáo buộc này xuất hiện, cảnh sát ở Newport Beach, California, đã mở một cuộc điều tra để làm rõ sự thật. Họ đã xem xét tất cả thông tin và bằng chứng liên quan, và không thể chứng thực bất kỳ hoạt động tội phạm nào liên quan đến Giddey. Vào ngày 18/1/2024, họ đã thông báo rằng họ sẽ không truy tố Giddey vì không có bằng chứng nào chống lại anh.

Ngoài ra, NBA cũng đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc này. Người phát ngôn của NBA, Mike Bass, cho biết họ đã nắm được thông tin về cuộc điều tra của cảnh sát, nhưng vẫn tiếp tục quan sát kỹ trường hợp này. Trước đó, vào đầu tháng 12 năm 2023, Chủ tịch Adam Silver khẳng định cuộc điều tra của NBA sẽ không vượt quyền của cảnh sát Newport Beach.

Suốt thời gian qua, Giddey thường xuyên bị la ó trong các trận đấu sân khách kể từ khi các cáo buộc xuất hiện, nhưng vẫn duy trì phong độ tốt và góp công lớn vào thành công của Thunder.

Khán giả la ó Giddey

Xem thêm tin tức NBA:

NBA