Cầu thủ NBA nhận lương hưu bao nhiêu? Có đủ giúp họ sống không?

- Thứ Bảy, 04/11/2023, 22:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong mục kiến thức bóng rổ của SABAVN, chúng tôi sẽ trả lời bạn đề tài Cầu thủ NBA nhận lương hưu bao nhiêu và cách tính lương của họ.

Chế độ lương hưu của NBA

Nhờ nỗ lực đấu tranh rất lớn của những ngôi sao bóng rổ như Chris Paul, LeBron James, chương trình lương hưu của NBA đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho thế hệ trước, những người không nhận được mức thu nhập cao như hiện tại.

Chris Paul, LeBron James có tác động lớn trong chế độ lương hưu hiện tại
Chris Paul, LeBron James có tác động lớn trong chế độ lương hưu hiện tại

Cầu thủ NBA nhận lương hưu bao nhiêu?

Kế hoạch chi trả lương hưu cho các cầu thủ NBA đã có từ năm 1965. Bất kỳ cầu thủ nào có ít nhất 3 năm thi đấu tại NBA đều nhận được khoản thanh toán lương hưu hàng tháng và được tiếp cận các phúc lợi khác (chẳng hạn như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trọn đời, chương trình hoàn trả học phí đại học, v.v.). Để tích lũy một năm phục vụ, một cầu thủ phải còn hợp đồng thi đấu ít nhất một trận trong mùa giải NBA.

Một số cầu thủ đã về hưu
Một số cầu thủ đã về hưu

Theo Hiệp hội những cầu thủ bóng rổ NBA đã nghỉ hưu, sau những thay đổi vào năm 2017, lương hưu đã tăng gần 50% đối với trước đó. Trước đây, phúc lợi ở độ tuổi 50 được trả 559 USD mỗi tháng cho mỗi năm phục vụ. Bây giờ, giờ con số này đã là hơn 800 USD mỗi tháng cho mỗi năm dịch vụ.

Ngoài ra, những ai nghỉ hưu trước năm 1965 cũng được tăng mức nhận từ 300 USD lên 400 USD mỗi tháng cho mỗi năm phục vụ.

Cầu thủ NBA nhận lương hưu từ năm mấy tuổi?

Những cựu cầu thủ có thể bắt đầu nhận lương hưu sớm nhất là khi 45 tuổi, nhưng số tiền đó sẽ giảm đi theo thời gian. Họ được khuyến khích tạm dừng nhận các khoản thanh toán cho đến khi họ 62 tuổi (nếu có thể) để nhận được khoản thanh toán cao nhất có thể.

Mức tối thiểu mà một cầu thủ NBA đã nghỉ hưu sẽ nhận được ở tuổi 62 là 56.988 USD hàng năm và khoản đó chỉ dành cho những người có 3 năm phục vụ.

Để thực hiện những cải tiến này đối với chương trình lương hưu cần có thêm 33 triệu USD tài trợ hàng năm - chi phí mà NBA và các cầu thủ hiện tại đã đồng ý chia đều.

Chương trình giáo dục

Chương trình hoàn trả học phí đại học là một bổ sung khác gần đây đang giúp ích cho nhiều cầu thủ đã nghỉ hưu. Nếu một cựu cầu thủ muốn quay lại trường học và đăng ký các khóa học đại học, họ có thể được hoàn trả học phí lên tới 33.000 USD hàng năm.

Những Vị Trí Trong Bóng Rổ 🏀

Xem thêm:

NBA