Casemiro chấn thương chưa chắc là điều quá tệ cho Man United

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 14:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ người Brazil mới đây đã dính chấn thương mắt cá trong đợt tập trung ĐTQG và bỏ ngỏ thời điểm trở lại sân cỏ.

Casemiro được đá chính trong trận hòa 1-1 của Brazil với Venezuela. Tuy nhiên, anh không thể thi đấu hết trận. Phút 79, tiền vệ sinh năm 1992 dính chấn thương. Casemiro buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Andre. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy Casemiro gặp vấn đề ở mắt cá. Tiền vệ 31 tuổi sẽ phải tiến hành chụp chiếu để xác định rõ mức độ chấn thương gặp phải.

Thông tin này khiến CĐV Man United đứng ngồi không yên. Casemiro luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Erik Ten Hag mỗi khi anh có thể ra sân từ đầu mùa. Nếu cựu cầu thủ Real Madrid không kịp trở lại vào cuối tuần sau, chiến lược gia người Hà Lan buộc phải tính toán những phương án khác. Nhưng với phong độ mùa này, việc Casemiro ngồi ngoài chưa chắc là điều quá tệ với Quỷ đỏ.

Casemiro từng bị quần cho tơi tả ở trận thua Spurs hồi đầu mùa
Casemiro từng bị quần cho tơi tả ở trận thua Spurs hồi đầu mùa

Thay đổi là cần thiết

Dù đã có 4 bàn và 1 kiến tạo cho đến thời điểm này, nhưng phong độ của Casemiro đã tụt dốc không phanh so với mùa trước. Nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố. Đầu tiên, việc Erik Ten Hag sử dụng tiền vệ người Brazil quá nhiều khiến thể lực của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Casemiro thường xuyên để hổng vị trí, bị qua người dễ dàng, chuyền hỏng,... Tất cả đều xuất hiện khi trận đấu trôi về cuối.

Bên cạnh đó, công thức mà HLV Erik Ten Hag mong muốn là Casemiro - Bruno - Mount không phát huy hiệu quả. Casemiro phải di chuyển hỗ trợ quá nhiều cho 2 cầu thủ có xu hướng chơi rộng, tiến lên phía trước. Nếu là 5 năm trước, tuyển thủ Brazil chắc chắn sẽ rất phù hợp. Nhưng vào lúc này, giới mộ điệu chứng kiến Casemiro phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm trên vai và không thể đảm đương.

Đã đến lúc Erik Ten Hag phải thay đổi
Đã đến lúc Erik Ten Hag phải thay đổi

Chấn thương này giúp Casemiro có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi lại nền tảng thể lực. Đồng thời, HLV Erik Ten Hag phải tìm ra những giải pháp mới. Amrabat đã đến, Eriksen đã trở lại và Hannibal đang chơi rất hay. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu Man United giảm bớt sự phụ thuộc vào Casemiro. Điều này giúp lối chơi của toàn đội cũng như chất lượng của cá nhân Casemiro sẽ được cải thiện ở chặng đường tiếp theo.

CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA VỚI CASEMIRO: SAU 1 MÙA GIẢI GIÀ ĐI CHỤC TUỔI?

Xem thêm:

Man United

Erik ten Hag

Casemiro