Cannavaro không tin các cầu thủ Ý có thể giành QBV

- Thứ Tư, 21/07/2021, 10:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu thủ quân ‘Thiên thanh’ không đánh giá cao khả năng đoạt QBV của Donnarumma và Jorginho trong năm 2021.

Gigio Donnarumma và Jorginho đã chơi thực sự tốt trong năm nay với danh hiệu cùng tuyển Ý. Nhưng tôi cho rằng Messi vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021. Cậu ấy vẫn chơi vô cùng nổi bật trong màu áo Barca, Messi cũng dẫn dắt Argentina vô địch Copa America 2021”.

Đó là những đánh giá của Fabio Cannavaro về cuộc cạnh tranh QBV của năm nay. Cựu đội trưởng của tuyển Ý khẳng định chắc nịch: “Messi đã có 1 năm thi đấu tuyệt vời, cậu ấy gồng gánh các đồng đội ở cả CLB và tuyển quốc gia. Tôi sẽ không bất ngờ nếu Messi có thêm một QBV nữa”.

Cannavaro từng trực tiếp trao QBV cho Messi
Cannavaro từng trực tiếp trao QBV cho Messi

Trước chức vô địch Euro 2020, danh hiệu cao quý gần nhất của bóng đá Ý là ngôi vương World Cup 2006. Năm đó, Cannavaro chính là người sắm vai thủ quân của ‘Thiên thanh’ và cũng đoạt luôn QBV khi mùa bóng ấy khép lại.

Ở mùa giải năm nay, Jorginho được kỳ vọng là cầu thủ Ý tiếp theo được trao danh hiệu này sau Cannavaro. Tiền vệ 29 tuổi đã cùng Chelsea vô địch Champions League, sau đó đóng vai trò quan trọng trong chiến tích xưng vương Euro của thầy trò Mancini. Dù vậy, Jorginho thừa nhận nếu so về màn trình diễn cá nhân, anh không có nhiều lợi thế trong cuộc đua này.

Jorginho và Donnarumma khó lòng cạnh tranh QBV với Messi
Jorginho và Donnarumma khó lòng cạnh tranh QBV với Messi

Trong khi đó, Donnarumma có mùa giải không quá thành công với AC Milan về mặt danh hiệu. Do đó, tuy chơi xuất sắc ở Euro 2020 và trở thành Cầu thủ hay nhất giải, nhưng găng thủ trẻ này cũng khó lòng ngăn Messi có được QBV thứ 7 trong sự nghiệp.  

Xem thêm:

  • Bị Messi chế giễu, đồng đội cũ đáp lại ra sao?
  • C.Ronaldo được ban lãnh đạo Barca lấy ra làm gương cho các cầu thủ
  • Martinez: “Ở cạnh Messi, tôi như Siêu Saiyan trong 7 viên ngọc rồng”
  • Lionel Messi

    Fabio cannavaro

    Jorginho

    Gianluigi Donnarumma