Cạn kiên nhẫn, Ten Hag gửi tối hậu thư đến Onana

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 18:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những màn thể hiện đáng báo động có thể khiến Andre Onana bị mất suất bắt chính tại Man United trong thời gian tới.

Mùa hè vừa qua, HLV Erik ten Hag đã quyết định loại bỏ thủ môn David de Gea khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng tại Old Trafford. Quỷ đỏ sau đó chi tới 47 triệu bảng để mang về thủ thành Andre Onana từ nhà đương kim á quân Champions League Inter Milan.

Tưởng như sự góp mặt của người gác đến từng chơi rất hay ở Cúp C1 mùa trước đã làm gia cố đáng kể hàng thủ của MU, cùng khả năng chơi chân của anh sẽ khiến cho lối chơi yêu thích của HLV Ten Hag phát huy hiệu quả, nhưng thủ môn người Cameroon lại đang gây thất vọng tràn trề suốt quãng thời gian qua.

Không chỉ chưa thể chứng minh khả năng chơi chân tốt của mình, Onana còn rất thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng, cả ở khoản đưa bóng lên lẫn điều quan trọng nhất của một thủ môn là cản phá các cú dứt điểm từ đối thủ. Chính phong độ nghèo nàn của Onana là một tác nhân khiến MU đang liên tiếp phải chịu những kết quả không như ý.

Thủ môn Andre Onana nguy cơ mất vị trí bắt chính
Thủ môn Andre Onana nguy cơ mất vị trí bắt chính

Tối hậu thư từ Erik ten Hag

Từ đầu mùa giải đến nay, bất chấp phong độ nghèo nàn của thủ thành sinh năm 1996 và nhiều lời kêu gọi các biện pháp trừng phạt với Onana, Erik ten Hag vẫn bảo vệ cậu học trò và liên tục điền tên anh vào đội hình xuất phát của Man United. Thế nhưng đến lúc này, sự kiên nhẫn của chiến lược gia người Hà Lan cũng đã dần cạn kiệt.

Theo thông tin mới được cập nhật từ ESPN, HLV Ten Hag dự định sẽ đẩy Onana lên băng ghế dự bị trong những trận đấu tới. Đây không phải sự trừng phạt của ông thầy người Hà Lan mà đơn giản là ông muốn Onana có quãng thời gian nghỉ ngơi để tìm lại sự tự tin.

Tuy nhiên, đó cũng được coi là tối hậu thư cho thủ thành sinh năm 1996. Nếu như phong độ của anh không thể cải thiện, rất có thể thủ môn từng chơi rất hay ở Champions League mùa trước sẽ mất suất bắt chính ở sân Old Trafford. Hiện tại, thủ thành dự bị cho Onana đang là Bayindir, người cũng mới được Man United chiêu mộ trong TTCN mùa Hè năm nay.

VIDEO: ANDRE ONANA THỂ HIỆN RA SAO Ở LẦN ĐẦU TIÊN BẮT CHÍNH CHO MAN UNITED Ở CHAMPIONS LEAGUE 

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag

Andre Onana