Cầm hòa Liverpool, Man Utd của Ten Hag được ca ngợi

- Thứ Ba, 19/12/2023, 07:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khác với những chỉ trích, Ian Ladyman lên tiếng nhận định bảo vệ Manchester United của Erik ten Hag vì cầm hòa Liverpool tại Anfield.

Cuối tuần rồi, Manchester United đã thi đấu kiên cường để cầm chân Liverpool 0-0 tại Anfield. Trận hòa là kết quả tốt dành cho Man Utd trong bối cảnh Erik ten Hag đối diện hàng loạt ca chấn thương. Tuy nhiên xuất hiện một số ý kiến chê bai đội chủ sân Old Trafford.

Họ thi đấu phòng ngự suốt cả trận và phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công vồ vập của Liverpool. Đó không phải hình ảnh mà một CLB lớn tại châu Âu cần thể hiện. Khác với những chỉ trích, trên chương trình It's All Kicking Off của Mail Sports, Ian Ladyman ca ngợi chiến thuật mà Ten Hag áp dụng cho Man Utd tại Anfield. Cụ thể, Ladyman nhận định:

Ten Hag được ca ngợi vì đấu pháp phòng ngự xuất sắc.
Ten Hag được ca ngợi vì đấu pháp phòng ngự xuất sắc.

"Đá phòng ngự là đấu pháp hợp lý. Nottingham Forest giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu trước Hamburg nhờ phong cách chơi như vậy. Họ ghi một bàn thắng và sau đó dành thời gian còn lại trong trận bảo vệ vòng cấm. Jose Mourinho vô địch Champions League khi Inter chơi phòng ngự.

Tôi thất vọng về những lời chỉ trích nhắm vào phong cách phòng ngự. Họ cho rằng thế là thi đấu lười biếng, vì thi đấu như vậy rất dễ dàng. Mọi người cho rằng điều khó khăn nhất trong bóng đá là tạo ra những đội bóng muốn ghi bàn. Bóng đá có hai điều và một trong hai điều là giữ sạch lưới. 

Đến Anfield, nếu bạn nghĩ dễ triển khai đấu pháp phòng ngự và thi đấu với một đội ghi bàn trên sân nhà trong bốn thế kỷ hoặc bất cứ điều gì tương tự, thì tôi nghĩ bạn không hiểu nhiều về bóng đá. Trước Liverpool, Ten Hag triển khai chiến lược phòng ngự bậc thầy. Cách đá đó không tốt cho trận đấu, không làm người hâm mộ hài lòng, nhưng phòng ngự vẫn có vẻ đẹp của riêng nó.

Nó đòi hỏi sự tổ chức, sự thông minh về chiến thuật từ HLV. Nó còn đòi hỏi rất nhiều sự chăm chỉ, tính kỷ luật và lòng vị tha từ các cầu thủ của bạn".

LIVERPOOL - MAN UNITED: BỨC TƯỜNG KIÊN CỐ TẠI ANFIELD, SALAH VÀ NUNEZ BẤT LỰC | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Erik ten Hag