ĐT Italia mất sao hàng thủ ở vòng 16 đội Euro 2024

- Thứ Sáu, 28/06/2024, 15:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Italia sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Riccardo Calafiori ở trận đấu với ĐT Thụy Sĩ tại vòng 1/8 Euro 2024 sắp tới đây.

Calafiori bị treo giò

Hậu vệ sinh năm 2002 đã đá chính cả 3 trận của Azzurri ở vòng bảng. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Italia cho đến nay bất chấp việc đã đá phản lưới nhà trước Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ 2. Đáng chú ý nhất, Calafiori đã có tình huống dâng cao rồi kiến tạo để Mattia Zaccagni lập công ở phút 90+8 mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Italia trước Croatia ở lượt trận cuối cùng. 

Calafiori gây ấn tượng ở vòng bảng
Calafiori gây ấn tượng ở vòng bảng

Tuy vậy, HLV Luciano Spalletti sẽ phải tìm người thay thế trung vệ này ở trận đấu với Thụy Sĩ. Nguyên do là anh đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng và sẽ phải chấp hành án cấm thi đấu 1 trận. Calafiori đã nhận thẻ vàng đầu tiên ở hiệp hai trong chiến thắng ngược 2-1 trước ĐT Albania ngày ra quân. 

Sau đó, cầu thủ 22 tuổi đã bị rút thẻ ở thời gian bù giờ của trận hòa 1-1 trước Croatia khi ngăn cản một pha phản công muộn. Theo các báo cáo ở Ý, Gianluca Mancini nhiều khả năng sẽ là cái tên được đưa vào đội hình xuất phát. 

Thông tin thi đấu

Theo lịch, cuộc đụng độ giữa Thụy Sĩ và Italia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày mai với đây là trận cầu diễn ra đầu tiên của vòng 16 đội Euro 2024. Azzurri là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ là thử thách không đơn giản cho đoàn quân của HLV Spalletti. Ở vòng bảng, họ đã khiến Đức hú vía với trận hòa 1-1 trong khi đi tiếp với thành tích bất bại.

Nếu vượt qua Thụy Sĩ, Italia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Slovakia ở tứ kết. Nếu Italia và Anh chạm trán nhau, đây sẽ là màn so tài tái hiện lại trận chung kết Euro 2020. Khi đó, Azzurri đã vượt qua Tam sư sau loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | CROATIA - ITALY: BÙNG NỔ PHÚT BÙ GIỜ, GIÀNH VÉ VÀO VÒNG LOẠI TRỰC TIẾP

Xem thêm:

ĐT Italia

Euro

Riccardo Calafiori