Các lý do U19 Việt Nam sẽ trả nợ thành công trước U19 Malaysia

- Chủ Nhật, 07/08/2022, 08:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận tái đấu tại giải U19 quốc tế 2022 sẽ là dịp tốt để thầy trò Đinh Thế Nam phục hận sau thất bại 0-3 trước người Mã cách đây không lâu.

U19 Việt Nam đã gây thất vọng tại giải U19 AFF 2022 khi bất ngờ thua các cầu thủ Malaysia đến 3 bàn không gỡ tại trận bán kết. Tuy nhiên, đó là giải đấu mà HLV Đinh Thế Nam không có được lực lượng tốt nhất do 9 đến 10 cầu thủ mà ông ưng ý bận thi Trung học phổ thông Quốc gia.

Giải bóng đá U19 quốc tế đang diễn ra tại Bình Dương là thời cơ tốt để các cầu thủ Việt Nam gỡ gạc lại hình ảnh. Văn Khang và các đồng đội đã nhẹ nhàng đánh bại U19 Myanmar 2-0 ở ngày ra quân để tạm vươn lên dẫn đầu vì U19 Thái Lan và U19 Malaysia chia điểm không bàn thắng.

Văn Trường và các đồng đội từng thảm bại trước U19 Malaysia
Văn Trường và các đồng đội từng thảm bại trước U19 Malaysia

Hai lượt trận tới sẽ là rất căng thẳng cho đội chủ nhà. Chúng ta sẽ gặp lại người Mã, sau đó là U19 Thái Lan - đối thủ mà thầy trò Đinh Thế Nam không thể đánh bại trong thời gian thi đấu chính thức ở cả 2 lần đụng độ gần đây tại Indonesia.

Về phần U19 Malaysia, họ đang là đương kim vô địch Đông Nam Á sau khi đánh bại các cầu thủ Lào ở trận chung kết hồi giữa tháng 7. Trong cuộc tái đấu lần này, “Mãnh hổ” có ít lợi thế hơn so với U19 Việt Nam.

Ngọc Mỹ là một trong nhiều sự bổ sung chất lượng của U19 Việt Nam
Ngọc Mỹ là một trong nhiều sự bổ sung chất lượng của U19 Việt Nam

Vấn đề không chỉ dừng lại ở khía cạnh sân bãi. Lần này, HLV Đinh Thế Nam đã có được những con người gần như là tối ưu nhất. Một trong những sự bổ sung đáng chú ý là tiền đạo cánh Ngọc Mỹ. Số 13 chính là người di chuyển rất chủ động để đón đường chuyền của đội trưởng Văn Khang, đệm bóng ấn định tỷ số 2-0 trước Myanmar.

Ngọc Mỹ chỉ là một trong số nhiều sự thay đổi của U19 Việt Nam ở giải lần này. Với điểm tựa sân nhà, lực lượng hùng hậu hơn và lợi thế có được sau ngày ra quân, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có nhiều cơ sở để tự tin hoàn thành mục tiêu trả lại món nợ đã vay người Mã hồi tháng 7.

Xem thêm:

U19 Việt Nam

U19 malaysia

U19 Quốc tế 2022