Buồn vì thua trận, Kawhi Leonard còn bị hỏi khó

- Thứ Tư, 16/09/2020, 08:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kawhi Leonard và các cộng sự dường như đã “sức cùng lực kiệt” khi để cho Nuggets trên cơ với 32 điểm. Đã thế còn nhận câu hỏi cắc cớ từ phóng viên, nghe xong chỉ muốn độn thổ.
Kawhi Leonard và Clippers đã có một trận thua đáng quên trước Nuggets

Kawhi Leonard và Clippers đã có một trận thua đáng quên trước Nuggets

Với trận thua chẳng ai ngờ tới ở Game 6 trước Denver Nuggets ở vòng bán kết miền Tây, Tiền vệ Kawhi Leonard cùng tập thể LA Clippers dường như đã nhường sân khấu cho đối thủ khi Nuggets có cơ hội tạo cách biệt 32 điểm và lật ngược thế cờ ngay trong nửa trận sau.

Clippers từng dẫn trước 3-1 ở hai vòng đầu tiên, nhưng sau đó Denver lại vượt qua cách biệt 16 điểm ở Game 5 để đi tiếp vào Game 6. Dẫn trước 19 điểm ở nửa trận sau của Game 6 cũng không đủ để đoàn quân của HLV Doc Rivers đánh bại Nuggets. Ngược lại, họ còn đánh mất lợi thế và để đối thủ kéo vào Game 7 với thất bại 98-111.

Kawhi đã nỗ lực thi đấu nhưng có lẽ như thế vẫn là chưa đủ

Kawhi đã nỗ lực thi đấu nhưng có lẽ như thế vẫn là chưa đủ

Clippers nhập cuộc đầy hứng khởi, tạo nên cách biệt 16 điểm ở nửa đầu trận đấu. Tuy nhiên, Kawhi Leonard cùng đồng đội không đủ sức tạo nên khác biệt khi chỉ ghi được 35 điểm cho nửa trận sau. Hai siêu sao bên phía Clippers cũng ra sức gồng gánh cả đội, đóng góp tổng cộng 58 điểm trong tổng số 98 điểm toàn trận, tuy nhiên vẫn chưa đủ để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Bực bội đã đành, “Nanh vuốt” còn bị cánh nhà báo dội cho gáo nước lạnh: “Hôm đó chắc anh sắp nghẹt thở rồi đúng không?”

Vẻ mặt buồn rầu của Kawhi Leonard trong buổi phỏng vấn sau trận đấu

Vẻ mặt buồn rầu của Kawhi Leonard trong buổi phỏng vấn sau trận đấu

Kawhi đáp lại: “Chúng tôi đã khựng lại chính ở Hiệp 3. Là thế đó. Cứ có được bóng, chuyền đi, nhưng nếu không bị cướp bóng thì lại chẳng thể dứt điểm”.

Mặc dù các siêu sao Clippers đã cố gắng gánh mọi mặt trận, nhưng như thế vẫn là chưa đủ với một đối thủ như Nuggets. Những đóng góp của Lou Williams, Montrezl Harrell, Marcus Morris Sr, Pat Bev, và Zubac dường như quá mờ nhạt so với những gì cần có để chạm tới chiến thắng.

Các cầu thủ còn lại của Clippers chơi dưới sức trong game 6 này

Các cầu thủ còn lại của Clippers chơi dưới sức trong game 6 này

Phía Nuggets đã có những nỗ lực đáng khen ngợi khi phát huy được vai trò của những cầu thủ then chốt. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở nửa trận thứ hai. Đội bóng Mile High City đã hai lần liên tiếp dồn các học trò của HLV Rivers vào chân tường. Giờ đây, Clippers như đang hỏng mất một chân trong trận đua giành tấm vé vào chung kết miền Tây.

Ngay trong lúc này, những gì Clippers cần làm là tìm cách thay đổi nếu thực sự muốn chiến thắng Game 7.

Kawhi Leonard

Denver Nuggets

Los Angeles Clippers