Đã đến lúc Saka chinh phục cột mốc 20 bàn/mùa

- Thứ Hai, 19/08/2024, 17:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bukayo Saka giờ không còn là một tài năng trẻ nữa. Anh xứng đáng được xem như ngôi sao thực thụ, niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal trên hành trình cạnh tranh ngôi vương Premier League.

Cột mốc chờ Saka chinh phục

Để vô địch Ngoại hạng Anh, các đội bóng thường cần một cây săn bàn cự phách. Trong 15 mùa giải vừa qua, chỉ có 3 tập thể lên ngôi mà không sở hữu một người ghi ít nhất 20 bàn.

Cũng bởi vậy mà một bộ phận người hâm mộ vẫn ái ngại chuyện Arsenal không mua thêm tiền đạo cắm. Kai Havertz càng chơi càng hay, Gabriel Jesus cũng rất khéo léo, nhưng họ chưa thực sự mang lại cảm giác về một chân sút sẽ đạt tới mốc 20 pha lập công/mùa.

Trong bối cảnh ấy, Bukayo Saka nhắc nhở giới mộ điệu rằng anh hoàn toàn đủ sức làm được điều đó. Không chỉ có các trung phong mới mang về chức vô địch – Mohamed Salah đã đập tan định kiến này từ lâu. Giờ là thời điểm Saka đưa ra lời khẳng định tương tự.

Chân chạy cánh người Anh đang mài giũa những cú đá của mình lên tầm thượng hạng. Ngay vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25, số 7 đã tái hiện kỹ năng anh làm tốt nhất: ngoặt bóng vào trong, loại bỏ hậu vệ và dứt điểm thành bàn. Hậu vệ Rayan Ait-Nouri chắc chắn biết rõ sở trường của Saka, nhưng ngăn chặn tiền vệ 22 tuổi là một câu chuyện khác và khó hơn nhiều. Đó là điểm thường thấy ở những cầu thủ siêu phàm: họ khiến đối phương lực bất tòng tâm.

Tình huống lập công của Saka vào lưới Wolves

Niềm tin vào Saka

“Không có giới hạn nào đối với Saka cả. Thật khó tin khi chứng kiến tài năng, sự chuyên nghiệp, tình yêu với bóng đá và sự nỗ lực mà cậu ấy bỏ ra mỗi ngày. Tôi nghĩ Saka sẽ ngày một giỏi hơn,” đội trưởng Martin Odegaard chia sẻ về người đồng đội.

Mùa 2021/22, Saka đã có 11 lần nổ súng ở Premier League. Hai mùa tiếp theo, thành tích của anh tăng lên thành 14 và 16 bàn. Sự tiến bộ là vô cùng rõ ràng.

Vả lại, ở Saka, người ta thấy được một chàng trai vô cùng chuyên nghiệp và tận tụy. Chỉ 2 tuần sau trận chung kết Euro 2024, anh đã quay lại tập luyện cho mùa giải mới. Tài năng cùng niềm khát khao cháy bỏng sẽ thúc đẩy Saka chinh phục cột mốc 20 bàn tại Ngoại hạng Anh và thực sự bước lên một tầm cao mới.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Bukayo Saka