Bùi Hoàng Việt Anh mong NHM không quay lưng với ĐT Việt Nam dù thua đau Indonesia

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 00:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bùi Hoàng Việt Anh đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý sau khi ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia và chính thức dừng bước tại Asian Cup.

ĐT Việt Nam bước vào trận gặp Indonesia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên chung cuộc, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã không thể có được điều mình muốn.

Ở phút 41, Nguyễn Thanh Bình kéo ngã Rafael Struick trong vòng cấm và ĐT Indonesia được hưởng một quả phạt đền. Đứng trên chấm 11m, Asnawi Mangkualam dễ dàng hạ gục thủ thành Filip Nguyễn để ghi bàn mở tỷ số.

Quãng thời gian sau đó, Binh đoàn Rồng vàng đẩy cao đội hình và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Indonesia.

Việt Nam chính thức dừng bước tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).
Việt Nam chính thức dừng bước tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu cách đó ít giờ, ĐT Iraq bất ngờ giành chiến thắng trước Nhật Bản với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp đại diện đến từ Tây Á có được tấm vé vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu. Đáng tiếc, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam chính thức bị loại, bất chấp kết quả của trận đấu cuối cùng. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đứng bét bảng D, chưa giành được điểm số nào.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Bùi Hoàng Việt Anh thất vọng

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện rõ sự thất vọng. Hậu vệ thuộc CAHN hy vọng người hâm mộ nước nhà sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong chặng đường sắp tới dù toàn đội không có được thành tích như mong muốn tại Asian Cup 2023. Cụ thể, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết:

“Tôi rất buồn và cảm thấy nuối tiếc vì ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp hai nhưng bàn thắng lại không đến. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là chiến thắng nhưng lại không hoàn thành được mục tiêu ấy. Trong tương lai, toàn đội sẽ phải tiếp tục cố gắng.

ĐT Indonesia đã khiến chúng tôi bất ngờ vì họ đẩy cao đội hình để tấn công ngay những phút đầu trận đấu. ĐT Việt Nam đã bình tĩnh và kiểm soát lại thế trận nhưng vẫn không có được kết quả mong muốn.

Bùi Hoàng Việt Anh tiếc nuối vì Việt Nam không thể ghi bàn (Ảnh: Getty).
Bùi Hoàng Việt Anh tiếc nuối vì Việt Nam không thể ghi bàn (Ảnh: Getty).

Hy vọng sau trận đấu này, người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành với ĐT Việt Nam cũng như các cầu thủ và ban huấn luyện. Thời gian tới, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tiến bộ và thể hiện được bộ mặt khác, qua đó có thành tích tốt hơn.”

Như vậy, ĐT Nhật Bản và Indonesia sẽ tranh hạng nhì, ba của bảng đấu ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu Iraq. Cả hai cuộc so tài này đều diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/01 tới đây (giờ Việt Nam).

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

TỔNG HỢP PHA CỨU THUA LƯỢT 1 VÒNG BẢNG - AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Bùi Hoàng Việt Anh

Asian Cup