Bruno hồi sinh nhờ Ten Hag thi triển ‘Ole-ball’

- Thứ Hai, 05/09/2022, 09:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Khi được chơi tự do trong hệ thống phòng ngự phản công, Bruno Fernandes đã phát huy những phẩm chất tốt nhất và cũng khiến khuyết điểm của cầu thủ này bị che mờ.

Christian Eriksen và McTominay đã thi đấu rất hay trong cuộc tiếp đón Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Nhưng màn trình diễn của Bruno Fernandes cũng rất đáng ghi nhận. Cầu thủ này thi đấu hiệu quả nhờ được hoạt tự do trong vai trò tiền vệ công và đội chủ nhà nhường thế trận cho đối thủ.

Đấy chính là lối đá đặc trưng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer từng giúp MU vô cùng khó chịu trước các đội bóng cửa trên. Erik ten Hag rất biết mình biết người và cho thấy sự thực dụng khi sẵn sàng chơi như vậy trên sân nhà trước đội đầu bảng Arsenal.

Cách tiếp cận như trên giúp nhạc trưởng Bruno Fernandes phát huy điểm mạnh bằng việc đưa ra các quyết định nhanh chóng khi chuyển trạng thái. Cú vẩy má ngoài đẳng cấp giúp Marcus Rashford băng xuống ghi bàn tái lập thế dẫn trước là một pha bóng sở trường của số 8.

Arsenal đã trả giá khi để lộ nhiều khoảng trống cho Bruno
Arsenal đã trả giá khi để lộ nhiều khoảng trống cho Bruno

Pháo thủ đã bị trừng phạt khi trao cho Eriksen rồi Bruno quá nhiều khoảng trống ở trung lộ trong tình huống đó. Một pha bóng điển hình cho ý đồ kéo đội hình Arsenal ra hai biên và phản công bằng trục giữa của HLV Erik ten Hag. Khi Odegaard và Zinchenko phát hiện khoảng trống thì đã quá trễ vì Eriksen và Bruno dễ dàng tìm thấy nhau và giúp Rashford làm bàn.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có 2 keypass và 3 đường chuyền dài ở trận này nhưng đáng kể hơn cả nằm ở việc anh là chủ nhân của 3/4 pha chọc khe của Quỷ đỏ trong cả cuộc thư hùng. Nếu phải chơi trong một hệ thống có tính tổ chức cao và chủ động tấn công, Bruno khó lòng thực hiện các đường chuyền nhanh và sát thương như vậy.

Ten Hag đang tạm thời áp dụng một lối đá giúp Bruno chơi hay
Ten Hag đang tạm thời áp dụng một lối đá giúp Bruno chơi hay

Còn khi Ten Hag chấp nhận cho đội bóng của ông phòng ngự phản công, Bruno có nhiều không gian hơn để phát huy sở trường. Đồng thời, tốc độ của những Rashford hoặc Elanga cũng được hưởng lợi từ cách đá này. 

Trong 4 thắng lợi liên tiếp vừa qua, không trận nào Quỷ đỏ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, khác xa với hình dung chung trước khi Ten Hag chính thức nhậm chức. HLV người Hà Lan đã tính toán kỹ cho điều này khi ưu tiên thành tích thay vì lối chơi và chuyển băng đội trường cho Bruno từ tay Maguire. Cầu thủ người Bồ đáp lại bằng pha lập công duy nhất trước Southampton và đường kiến tạo chí mạng trong trận đại chiến mới đây.

Xem thêm:

Bruno Fernandes

Erik ten Hag

Ngoại hạng Anh 2022/23