Bruno Fernandes thừa nhận bất ngờ dù Bồ Đào Nha thắng trận

- Thứ Tư, 19/06/2024, 10:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có màn trình diễn ấn tượng, Bruno Fernandes vẫn khẳng định anh đã mắc rất nhiều lỗi trong chiến thắng trước Cộng hòa Séc tại Euro 2024.

Pha lập công phút 92 của Francisco Conceicao đã ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Séc vào đêm qua. Mặc dù Seleccao gặp khó khăn trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, nhưng lối chơi kiểm soát của đội bóng dưới thời huấn luyện viên Roberto Martinez vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bruno Fernandes thừa nhận sai sót

Trung tâm của lối chơi này là Fernandes, tiền vệ tấn công chơi ở vị trí hơi lùi so với vai trò thông thường trong sơ đồ 3-4-3 không có tiền vệ phòng thủ thực thụ.

Bruno Fernandes trong trận đấu với CH Séc
Bruno Fernandes trong trận đấu với CH Séc

Tuy nhiên, đội trưởng Manchester United vẫn là ngôi sao sáng, tạo ra hai cơ hội, tung ra hai cú sút, chuyền thành công 88%, thực hiện tám quả tạt bóng (nhiều nhất trận) và thắng 100% các pha tắc bóng. Dù vậy, cầu thủ 29 tuổi chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu, thừa nhận anh đôi khi thi đấu thiếu cẩn thận: 

“Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm trong hiệp một, đặc biệt là tôi. Chấp nhận rủi ro luôn có hai mặt và tôi nhận thức được điều này. Các tiền vệ phải mạo hiểm nhiều hơn. Nhưng mặt khác, một khi tôi có thể chọc khe thành công, tôi có rất nhiều đồng đội chất lượng phía trước để ghi bàn.”

“Vì vậy, tôi không lo lắng về việc mắc sai lầm, vì đó là một phần của trò chơi. Tôi có cả đội hỗ trợ, bởi họ biết đó là một trong những đặc điểm của tôi.”

Màn trình diễn đáng khen

Là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh, màn trình diễn của Fernandes trước Cộng hòa Séc nhận được nhiều lời khen ngợi từ cựu danh thủ Anh và Liverpool, Danny Murphy.

“Bruno Fernandes di chuyển, sử dụng kỹ năng của mình và cố gắng tìm kiếm khoảng trống - cậu ấy chơi rất hay. Fernandes đã sử dụng năng lượng của mình một cách hiệu quả, luôn yêu cầu bóng và cố gắng tác động đến trận đấu. Cậu ấy đang cố gắng trở thành người tạo ra điều kỳ diệu, cậu ấy là nhân tố quan trọng của Bồ Đào Nha.” - Murphy nói trong khi bình luận trận đấu trên BBC Sport.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | BỒ ĐÀO NHA - CH SÉC: RONALDO VÔ DUYÊN, BỒ ĐÀO NHA NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC

Xem thêm:

Bruno Fernandes

Euro

ĐT Bồ Đào Nha