Bordeaux nhận kết cục buồn

- Thứ Sáu, 26/07/2024, 11:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB giàu truyền thống của nước Pháp đã phải nộp đơn phá sản do khó khăn về tài chính.

Số phận Bordeaux

Bordeaux, một trong những CLB bóng đá nổi tiếng của Pháp, đã chính thức nộp đơn xin phá sản sau khi bị giáng xuống hạng 3 National 1 (thuộc giải bán chuyên). Quyết định này được đưa ra sau khi nỗ lực mua lại của Fenway Sports Group, chủ sở hữu Liverpool thất bại.

Do thời gian ngắn trước khi mùa giải mới bắt đầu, Bordeaux buộc phải từ bỏ yêu cầu duy trì tư cách của một đội bóng chuyên nghiệp, nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nặng nề hơn.

Bordeaux thi đấu ở Ligue 2 mùa giải 2023/24
Bordeaux thi đấu ở Ligue 2 mùa giải 2023/24

Năm 2022, CLB này đã phải xuống chơi ở Ligue 2 sau một thời gian dài suy thoái. Tuy nhiên, thất bại trong việc trở lại Ligue 1 và các khoản nợ chồng chất liên quan đến sân vận động Matmut Atlantique đã góp phần vào sự sụp đổ tài chính của họ.

Việc nộp đơn xin phá sản đồng nghĩa với việc tất cả các cầu thủ, cả đội một và đội trẻ, sẽ được tự do rời đi và ký hợp đồng với các đội bóng khác. Quyết định này đã được thông báo tới Liên đoàn bóng đá Pháp và dự kiến sẽ có một nỗ lực để duy trì Bordeaux ở hạng 3 hoặc hạng 4, đồng thời xóa bỏ phần lớn các khoản nợ.

Lịch sử Bordeaux

Bordeaux không chỉ là một đội bóng, mà còn là một phần quan trọng của lịch sử và văn hóa bóng đá Pháp.

Bordeaux vô địch Lique 1 mùa 2008/09
Bordeaux vô địch Lique 1 mùa 2008/09

Được thành lập vào năm 1881, Bordeaux là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất nước Pháp. Đội bóng đã giành được 6 chức vô địch Ligue 1, 4 Cúp Quốc gia Pháp và 3 Cúp Liên đoàn Pháp, cùng nhiều danh hiệu khác. Bordeaux cũng từng là nơi sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá như Zinedine Zidane, Bixente Lizarazu và Christophe Dugarry.

Sự suy tàn của Bordeaux cũng là một lời cảnh tỉnh cho các CLB bóng đá khác về tầm quan trọng của quản lý tài chính và sự bền vững. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt, việc duy trì một ngân sách cân đối và tìm kiếm các nguồn tài trợ ổn định là điều cần thiết để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của một đội bóng chuyên nghiệp.

Xem thêm:

bordeaux