Booker học từ Chris Paul để hạ Warriors

- Thứ Tư, 25/10/2023, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SF 26 tuổi không tiếc lời tán dương, đồng thời bày tỏ sự biết ơn khi được CP3 hướng dẫn tận tình.

Trận chiến giữa Phoenix Suns và Golden State Warriors trong ngày khai màn NBA 2023/24 đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Khi hiệp 4 còn 2 phút 57 giây, Chris Paul ném 2 điểm thành công để rút ngắn tỷ số cho Warriors xuống còn 99-100.

Nhưng kể từ đó, Devin Booker – đàn em của Paul trong 3 mùa tại Suns, đã chiếm lấy ánh hào quang. Trong vòng 69 giây cuối cùng, một mình Booker thực hiện 3 pha dọn cỗ, trong đó có 2 tình huống xử lý rất đẹp mắt. Nhờ vậy mà Suns đã ra về với chiến thắng.

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 25/10

Mối quan hệ giữa 2 ngôi sao

Paul – một PG xuất sắc của NBA, đã chia tay Suns hồi mùa hè năm nay. Thế nên HLV Frank Vogel cần Booker đảm nhận thêm khâu làm bóng dù bản thân ngôi này là một tay ghi điểm cừ khôi. Theo lời kể của hậu vệ sinh năm 1996, anh đã thu nhặt được nhiều bài học bổ ích từ chính Chris Paul trong thời gian sát cánh cùng nhau.

“Anh ấy (Paul) là một trong những cầu thủ giỏi nhất ở khía cạnh điều khiển trận đấu và các tình huống cụ thể. Anh ấy đọc trận đấu và biết được điều gì sẽ diễn ra trước mỗi lần giữ bóng. Tôi đã học hỏi anh ấy suốt một thời gian dài và đến giờ vẫn vậy,” Booker chia sẻ.

Booker dần trở nên hoàn thiện hơn
Booker dần trở nên hoàn thiện hơn

Anh nói tiếp:

“Tôi có thể hỏi anh ấy bất cứ thứ gì. Tôi đã thi đấu tại NBA khá lâu rồi và tôi thấy không nhiều người có tâm như anh ấy. Tôi thích làm bạn với những người như vậy, nhưng người luôn tập trung và tận tâm.”

Về sự bền bỉ của CP3, Booker nhận xét:

“Đây đã là mùa giải thứ 19 và anh ấy vẫn chơi bóng. Thật sự rất ấn tượng.”

Trong trận đấu kể trên, Booker tỏ ra lấn lướt Chris Paul. Anh đóng góp tới 32 điểm cho Suns, bên cạnh 6 rebound, 8 kiến tạo và 1 lần cướp bóng. Trong khi đó, Paul có 9 lần dọn cỗ cho đồng đội và tự mình mang về 14 điểm.

Highlights Phoenix Suns vs Golden State Warriors | NBA 2023/24

Xem thêm:

NBA

Chris Paul

Devin Booker

Golden State Warriors

Phoenix Suns