‘Bóng hồng Ukraine’ tạm chia tay làng banh nỉ

- Thứ Tư, 30/03/2022, 17:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thể trạng bị ảnh hưởng cộng với những tổn thương về tâm lý đã khiến Elina Svitolina không thể tiếp tục thi đấu.

Từng là cái tên thường xuyên xuất hiện trong top 10, thậm chí là top 5 nhưng phong độ kém cỏi trong nửa năm qua đã khiến Svitolina tuột xuống vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng WTA. Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nằm ở thể lực của tay vợt 27 tuổi, khi cô phải ra sân với vết đau tại phần lưng.

Svitolina nén đau để thi đấu.
Svitolina nén đau để thi đấu.

Kết quả là người đẹp sinh năm 1994 đã quyết định sẽ tạm rời xa sân đấu. Trên Instagram, vợ của Gael Monfils viết: “Vài tháng qua thật sự rất khó khăn đối với tôi, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi đã phải vật lộn với chấn thương lưng trong một thời gian khá dài. Nó không cho phép tôi chuẩn bị cho các giải đấu theo cách tốt nhất có thể.”

“Cùng lúc đó, tôi đau đớn vô cùng khi chứng kiến những gì đang diễn ra tại quê nhà Ukraine. Tinh thần dũng cảm của người dân Ukraine – những người đang bảo vệ đất nước, đã cho tôi động lực để tiếp tục chiến đấu.”

Svitolina hứa sẽ trở lại.
Svitolina hứa sẽ trở lại.

“Bây giờ, cơ thể tôi không thể chịu đựng thêm nữa và tôi cần nghỉ ngơi. Thật buồn khi phải thông báo rằng tôi sẽ bỏ lỡ Fed Cup cũng như một vài giải đấu yêu thích tại châu Âu. Nhưng chắc chắc tôi sẽ gặp lại các bạn sớm thôi. Xin cảm ơn vì sự ủng hộ của các bạn trong giai đoạn đầy thách thức này.”

Từ khi lên chuyên nghiệp, Svitolina đã có 2 lần lọt vào bán kết các giải Grand Slam (Wimbledon 2019 và US Open 2019). Năm 2018, cô vô địch WTA Finals. Thứ hạng cao nhất của mỹ nhân này tại WTA là vị trí thứ 3.

Xem thêm:

Elina Svitolina