Boateng trùng phùng với "hung thần" Messi ở Ligue 1

- Thứ Ba, 31/08/2021, 23:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trung vệ 32 tuổi đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế để chính thức đầu quân cho Olympique Lyon.

Kết thúc mùa giải 2020/21, Boateng trở thành cầu thủ tự do và trải qua cả mùa hè tập nhờ ở Bayern để duy trì thể lực. Mới đây, “ông trùm tin chuyển nhượng” Fabrizio Romano cho hay, hậu vệ người Đức đã đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng mà Lyon đưa ra.

Boateng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng nước Pháp khi họ đang tìm kiếm một cầu thủ nhằm thay thế cho Marcelo. Bởi trung vệ người Brazil vừa bị “Les Gones” đẩy xuống đội B của Lyon vì các vấn đề về thái độ.

Lyon đã hoàn tất việc chiêu mộ Boateng
Lyon đã hoàn tất việc chiêu mộ Boateng

Jerome Boateng từng cùng Hummels tạo thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất thế hệ của họ. Anh giành tới 9 chức vô địch Bundesliga, 2 lần lên ngôi Champions League với Bayern Munich và những danh hiệu nhỏ khác. 

Ở cấp độ đội tuyển, hậu vệ này đã là nhà vô địch World Cup, sau khi giúp “Những cỗ xe tăng” đánh bại Argentina của Messi ở trận chung kết năm 2014. Dự kiến, Boateng sẽ một lần nữa đối đầu “El Pulga” vào ngày 19/09 tới trong khuôn khổ Ligue 1, khi Lyon có chuyến làm khách tại sân Công viên các Hoàng tử.

Boateng từng có một chiến thắng vẻ vang trước Messi tại World Cup 2014
Boateng từng có một chiến thắng vẻ vang trước Messi tại World Cup 2014

Trong quá khứ, Messi đã có pha vặn sườn nổi tiếng để biến Boateng trong giống một “gã học việc” tại Champions League năm 2015. Nhưng cũng ở đấu trường này vào mùa 2019/20, Boateng đã cùng “Hùm xám” xâu xé Barca của “El Pulga” bằng tỷ số 8-2. Với vị thế là những CLB tên tuổi của bóng đá Pháp, cuộc chiến giữa Lyon và PSG giờ đây lại có thêm những màn so tài cá nhân rất đáng chờ đợi.

Xem thêm:

  • Chelsea hỏi mua Kounde lần cuối
  • Chelsea đẩy được 2 “cục nợ”, dọn đường cho Saul và Kounde
  • Juventus công bố người thay Ronaldo ngay sau khi đăng đàn chia tay số 7
  • Lionel Messi

    Lyon

    Jerome Boateng

    Ligue 1 2021/22