Bồ Đào Nha CHÍNH THỨC chốt danh sách dự EURO 2024

- Thứ Ba, 21/05/2024, 19:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bồ Đào Nha của HLV Roberto Martinez là đội tuyển lớn tiếp theo công bố danh sách tham dự EURO 2024 vào mùa hè này.

Bồ Đào Nha chốt danh sách

Sau những Đức, Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha là ông lớn tiếp theo chốt danh sách đá EURO 2024. Không bất ngờ khi những trụ cột của Selecao châu Âu bao gồm: Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Pepe, Diogo Costa hay Ruben Dias được lựa chọn.

Đáng chú ý là trường hợp của Diogo Jota. Cầu thủ Liverpool hiện chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng vẫn góp mặt trong danh sách triệu tập mới nhất. HLV Roberto Martinez dường như có niềm tin ngôi sao sinh năm 1995 sẽ kịp trở lại sau chấn thương. Trong trường hợp Jota không thể ra sân, Bồ Đào Nha sẽ dùng Rafael Leao hay Joao Felix bên cánh trái.

Đội hình dự EURO 2024 của Bồ Đào Nha.
Đội hình dự EURO 2024 của Bồ Đào Nha.

Việc Ronaldo được điểm mặt giúp CR7 làm nên lịch sử. Anh chuẩn bị cho kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp. Đó là một kỷ lục trong bối cảnh Ronaldo từng giành vị trí á quân (2004) và vô địch (2016) EURO. Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn nóng máy và tiếp tục trở thành đầu tàu của ĐTQG.

Sự vắng mặt đáng tiếc

Ngôi sao lớn không được triệu tập của Selecao châu Âu chính là Raphael Guerreiro. Hậu vệ này rời Borussia Dortmund để đến Bayern Munich vào hè năm ngoái. Anh thi đấu khá tốt trong màu áo Bayern, nhưng đáng tiếc là thường xuyên gặp chấn thương. Chính điều đó tước đi suất tham dự EURO 2024 của Guerreiro.

Như vậy, Nuno Mendes, Diogo Dalot và Joao Cancelo sẽ cạnh tranh vị trí hậu vệ trái. Trong 3 cái tên, Mendes là hậu vệ trái thuần túy, còn Dalot và Cancelo từng nhiều lần thử sức ở vai trò tay ngang này ở Manchester United lẫn Barcelona.

Với việc Martinez gọi 26 cái tên, tức Bồ Đào Nha đã đủ quân số đá EURO 2024. Sẽ không có bất cứ trường hợp nào bị gạch tên (ngoại trừ chấn thương) trong thời gian tới vì UEFA cho phép mỗi ĐTQG lựa chọn 26 cầu thủ.

Tại EURO 2024, Ronaldo và các đồng đội nằm ở bảng F với Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

TỔNG HỢP TẤT CẢ BÀN THẮNG ĐỘI TUYỂN BỒ ĐÀO NHA - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha