BLV Quang Tùng: ‘Không hy vọng tiền đạo nội đua Vua phá lưới V-League’

- Thứ Tư, 29/11/2023, 14:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như mọi năm, các chân sút nội vẫn tỏ ra lép vế trước các tiền đạo ngoại trong cuộc đua ghi bàn.

Trải qua 3 vòng đầu tiên của V-League 2023/24, chỉ có 1 cầu thủ Việt Nam ghi nhiều hơn 1 bàn, đó là Vũ Quang Nam (2 bàn cho CLB Hà Tĩnh). Sáu người còn lại đạt mốc 2 bàn trở lên đều là ngoại binh.

Tình trạng này vốn đã trở thành chuyện thường ngày ở V-League. HLV Park Hang-seo trước đây và HLV Philippe Troussier hiện tại cũng đau đầu với vấn nạn thiếu trung phong đẳng cấp.

Nhận định về cuộc đua giữa tiền đạo nội và ngoại, BLV Ngô Quang Tùng cho biết:

“Các chân sút Việt Nam khó lòng quật khởi tại V-League 2023/24. Đầu tiên là bởi thể chất chúng ta kém quá nhiều so với cầu thủ ngoại, từ tầm vóc, sức mạnh cho đến tốc độ... Chỉ riêng khâu đánh đầu và sải chân, họ đã vượt trội rồi.

Không nhiều chân sút nội đủ sức so kè với đồng nghiệp nước ngoài (Ảnh: Bongda24h)
Không nhiều chân sút nội đủ sức so kè với đồng nghiệp nước ngoài (Ảnh: Bongda24h)

Tiếp theo, nhiều HLV vẫn duy trì thói quen sử dụng cầu thủ có lợi thế chuyên môn hơn. Cũng khó để họ ưu tiên cầu thủ nội. Ai cũng muốn cầu thủ Việt Nam tỏa sáng, nhưng tầm vóc nhỏ không đảm nhận được vai trò trung phong cắm, khiến số cơ hội ghi bàn giảm đi.

Tôi không hy vọng nhiều vào các cầu thủ Việt Nam trong cuộc đua với tiền đạo ngoại. Có mặt trong top 3 Vua phá lưới đã là khó đối với các chân sút nội rồi.

Nếu muốn thấy tiền đạo nội xuất sắc thì phải đào tạo tốt và trao cơ hội nhiều hơn. Tuy nhiên, các HLV V-League có rất ít thời gian. Vì vậy họ buộc phải chọn con đường hiệu quả hơn và ưu tiên các tiền đạo ngoại.”

Từ năm 2000 đến nay, có tới 20/23 mùa chứng kiến danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V-League rơi vào tay ngoại binh. Ba trường hợp ngoại lệ là Đặng Đạo (CLB Khánh Hòa, mùa 2000/01), Hồ Văn Lợi (CLB Cảng Sài Gòn, mùa 2001/02) và Nguyễn Anh Đức (CLB Bình Dương, mùa 2017).

Nguồn: Thanh Niên

TIẾP ĐÀ THĂNG HOA… "ĐỊA CHẤN" SẼ ĐƯỢC HÀ NỘI FC TẠO RA KHI HÀNH QUÂN ĐẾN XỨ KIM CHI?

Xem thêm:

V-League 1