BLV Quang Huy: ‘Uzbekistan khó chơi với ĐT Việt Nam hơn cả Trung Quốc’

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Độ khó dành cho Những chiến binh Sao Vàng trong loạt trận giao hữu tháng 10 sẽ ngày càng tăng lên.

Uzbekistan là đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận giao hữu vào tối ngày 13/10. Trên kênh YouTube của mình, chuyên gia Vũ Quang Huy bình luận:

“Rõ ràng đội bạn có một dàn cầu thủ trưởng thành từ vài năm trước rồi, hiện nay phong độ vẫn đang lên. Uzbekistan khó chơi hơn nhiều so với Trung Quốc.

Với trận đấu gặp Uzbekistan, tôi sẽ không đưa ra dự đoán tỷ số cụ thể. Tôi mong muốn từ đầu là nhiều cầu thủ trẻ được vào sân, để rồi đến trận đấu với Hàn Quốc chúng ta sẽ tung đội hình mạnh vào.

Đá với Hàn Quốc ở sân khách không thể nào đùa được. Đương nhiên rồi, họ là đỉnh cao của châu Á. Bây giờ việc Hàn Quốc vào vòng 2 World Cup, chúng ta không bất ngờ nữa. Thành ra phải tập trung lực lượng mạnh để đấu Hàn Quốc. Còn trận đấu này (gặp Uzbekistan) thì sẽ thay người nhiều và tôi mong muốn các em được cọ xát. Tỷ số thì không tính đến.”

ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện (Ảnh: VFF)

Quá trình phát triển của bóng đá Uzbekistan

Nhận được kỳ vọng lớn lao, nhưng đến nay Uzbekistan vẫn chưa hoàn thành giấc mơ dự World Cup. BLV Quang Huy giải thích:

“Uzbekistan là quốc gia Trung Á thuộc Liên Xô trước đây. Ngay trong lần đầu tiên tham dự với AFC, tại ASIAD Hiroshima năm 1994, họ đã vô địch bóng đá nam rồi. Nhiều người nghĩ họ sẽ là thế lực, có thể vươn lên hơn cả Hàn Quốc và Nhật Bản thời điểm đó, nhưng mà bóng đá của họ thì cứ như vậy thôi. Cấp độ trẻ rất hay nhưng lên đội lớn thì tôi cho rằng sự đầu tư của họ không được liên tục.

Đã có thời điểm bóng đá cấp CLB của Uzbekistan rất phát triển, các ông chủ đầu tư nhiều… Nhưng mà sự đầu tư không liên tục và một thời gian sau thì thoái trào. Thành ra tôi nghĩ nguồn lực và cách làm là điều khiến Uzbekistan chưa thể cất cánh được.”

Trên BXH FIFA, Uzbekistan đang đứng thứ 75, hơn Việt Nam 20 bậc. Rồng Vàng đã thua 2 và hòa 1 trong 3 lần chạm trán đối thủ này.

NHẬN ĐỊNH ĐT VIỆT NAM - ĐT UZBEKISTAN: Thêm một thử thách nặng đô cho đoàn quân HLV Troussier

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Uzbekistan

Giao hữu Quốc tế