BLV Quang Huy: ‘Người Hàn Quốc xem nhẹ ĐT Việt Nam cũng là bình thường’

- Thứ Hai, 16/10/2023, 13:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những ý kiến và nhận định đáng chú ý xoay quanh trận giao hữu giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã được BLV Quang Huy đưa ra.

ĐT Việt Nam đang được định hướng chơi kiểm soát và tấn công nhiều hơn dưới thời HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc, có thể các học trò của ông chỉ giữ bóng được khoảng 30 đến 35% thời lượng trận đấu.

Về vấn đề này, BLV Quang Huy đánh giá: “Chuyện HLV Troussier có các chỉnh sửa để đội tốt hơn là bình thường và điều chỉnh hợp lý thì sẽ rất tốt. Cả Man City cũng có thời điểm thi đấu phòng ngự, phản công mà chẳng ai nói gì được. Nên đội tuyển Việt Nam chú trọng hơn về phòng ngự là không có gì lạ”.

Hàn Quốc vừa đè bẹp Tunisia 4-0 trước trận gặp Việt Nam
Hàn Quốc vừa đè bẹp Tunisia 4-0 trước trận gặp Việt Nam

Nhận định kết quả trận Hàn Quốc và Việt Nam:

Một bộ phận truyền thông và dư luận Hàn Quốc cho rằng trận gặp Việt Nam là vô nghĩa, không thu được nhiều giá trị khi trình độ các bên chênh lệch lớn. Đối với vấn đề này, BLV kỳ cựu trên bày tỏ quan điểm:

“Tôi nghĩ điều đó cũng bình thường. Tuy nhiên, tôi nghĩ với HLV đẳng cấp như của đội tuyển Hàn Quốc, ông Klinsmann vẫn sẽ biết làm thế nào để tận dụng để thu về giá trị tốt từ trận gặp Việt Nam. Chúng ta cũng đừng bận lòng với những ý kiến từ một bộ phận ở Hàn Quốc mà hãy lấy đó làm động lực.”

Nhận định về kết quả cuộc so tài này, BLV Quang Huy cho rằng thế trận sẽ là một chiều cho chủ nhà và tỷ số chung cuộc có thể là 2-0 hoặc 3-1 nghiêng về Hàn Quốc. Cuộc thư hùng giữa đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 17/10. Đây là trận đấu cuối cùng của đôi bên trước khi chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

Video full trận Việt Nam vs Uzbekistan:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Hàn Quốc

Giao hữu Quốc tế