BLV Quang Huy khuyên HLV Troussier thay đổi về nhân sự, lối chơi

- Thứ Tư, 31/01/2024, 10:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo như vị chuyên gia này, ông Troussier nên có sự cởi mở hơn về cách chọn cầu thủ và tư duy chiến thuật.

Sau gần 1 năm lên nắm quyền, HLV Troussier đã khiến ĐT Việt Nam có những thay đổi chóng mặt về nhân sự, lối chơi. Tuy vậy, thành tích của Rồng Việt lại không được như kỳ vọng, chúng ta chỉ thắng 4 và thua đến 8 trận.

BLV Vũ Quang Huy tỏ ra khá lo lắng với những gì mà Việt Nam thể hiện và cho rằng đội bóng nên có những thay đổi nhằm cứu vãn tình hình.

Về nhân sự

“Chiến lược trẻ hóa của HLV Troussier là đúng nhưng cầu thủ trẻ vốn thi đấu không ổn định, màn trình diễn của Đình Bắc trước đối thủ Nhật Bản và Iraq là minh chứng.

Không ít cầu thủ Việt Nam phạm sai lầm ở Asian Cup
Không ít cầu thủ Việt Nam phạm sai lầm ở Asian Cup

Một số họ bị đặt vào thế đẩy lên nhanh không ngờ, chưa đạt tới độ ổn định cần thiết ở sân chơi đỉnh cao. Ngược lại, những cầu thủ trưởng thành sẽ tự biết cách điều tiết để tạo ra cân bằng trên sân. Tôi cho rằng chúng ta nên gọi lại những cầu thủ tài năng còn khát khao cống hiến từ thời HLV Park Hang-seo để kết hợp với lớp trẻ.

Khác với CLB nơi các cầu thủ tập với nhau hằng ngày, thi đấu cùng nhau hằng tuần, ĐTQG vài tháng mới tập trung một lần. Do vậy, đây sẽ phải là tập hợp của những cái tên tài năng, kinh nghiệm và khao khát nhất. Tôi tin rằng các cầu thủ trẻ mới nổi lên sẽ vui vẻ đi theo các đàn anh có trình độ và bản lĩnh để học hỏi và trưởng thành nhanh hơn.

HLV Troussier cần có sự cầu thị. Ông nên mở lòng với những cầu thủ có khao khát, mở lòng để tạo ra cách đá lai ghép chủ động nhưng vẫn đảm bảo tính gắn kết, hòa quyện giữa sức trẻ với kinh nghiệm, bản lĩnh.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Lối chơi

“Ai cũng muốn Việt Nam có lối chơi hấp dẫn hơn, nhưng quá trình nào cũng cần có tính kế thừa. Những ông lớn trên thế giới như Ý, Pháp, Argentina hay CLB Man City áp đặt tấn công giỏi, nhưng muốn vô địch vẫn cần những đòn phòng ngự phản công.

Tôi cho rằng Indonesia không quá hay, nhưng Việt Nam thua vì quá dễ dàng đánh mất cá tính mạnh mẽ của mình, lại dùng sở đoản là đua sức với những cầu thủ nhập tịch. Tôi tin rằng nếu chúng ta những cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh chắc chắn thế trận và kết quả sẽ rất khác.

Việt Nam bị cho có lối chơi thiếu biến hóa
Việt Nam bị cho có lối chơi thiếu biến hóa

Ngoài cách chơi kiểm soát bóng như đang hướng tới, đội tuyển sẽ cần nhiều miếng khác để tạo bất ngờ trong tấn công và phản công. Những bàn thắng gần đây của chúng ta không có dấu ấn của cách chơi áp đặt. Chúng ta sẽ cần phải tạo ra một đội bóng khó lường, có thể biến hóa nhiều cách chơi trong một trận đấu.

HLV Troussier đến với những mục tiêu lớn nhưng giai đoạn trước đó bóng đá Việt Nam không hề tệ. Lối chơi dù không hấp dẫn nhưng kết quả vẫn tốt. Chúng ta đã vô địch AFF Cup, vào đến tứ kết Asian Cup, bán kết ASIAD 2018, vòng loại thứ 3 World Cup 2022… Đó là thành quả xương máu, đúc kết của biết bao nhiêu thế hệ để có lối chơi hợp lý. Đó là điều không thể phủ nhận!”

Thống kê sau vòng bảng ASIAN Cup 2023, VFF tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier