BLV Quang Huy: ‘Indonesia là cửa trên, Việt Nam cần chơi an toàn’

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 10:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất nhiều vấn đề đã được nêu ra sau khi Việt Nam và Indonesia được xác định sẽ tái đấu tại vòng bảng AFF Cup 2024.

Cẩn trọng nhưng vẫn tự tin

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024 hôm 21/5 đã đưa Việt Nam vào chung bảng B với Indonesia. “Đại bàng Garuda” hiện rất tự tin sau khi hạ “Rồng Vàng” 3 trận liên tiếp. Vì thế, BLV Quang Huy hy vọng HLV Kim Sang-sik sẽ mang đến đấu pháp mới cho ĐT Việt Nam nhằm cắt đứt chuỗi thua.

“Thời ông Kim Sang-sik đã là một triều đại mới. Nhìn lại giai đoạn ông Philippe Troussier, có thể thấy chúng ta tiếp cận trận đấu với Indonesia không hợp lý. Thời điểm đó một loạt cầu thủ chủ chốt cũng bị chấn thương. Bây giờ ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, đá hợp lý hơn,” BLV Quang Huy phát biểu trên kênh Quán thể thao.

“Trước hết chúng ta không được để thua, bởi vì nói thẳng vào lúc này Indonesia là cửa trên. Thành ra ĐT Việt Nam cần chơi theo kiểu an toàn. Trước hết là an toàn cái đã, sau đó mới tính đến những cửa khác.

Tôi nghĩ rằng trong một bảng đấu có hai đội đi tiếp, thì kết quả trận đấu này cũng chưa quyết định tấm vé đi tiếp. Bởi thế chúng ta hãy cứ vững tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có một giai đoạn mới.

Mục tiêu HLV Kim Sang-sik đặt ra là vô địch. Vô địch ngay thì hơi quá, nhưng lọt vào chung kết thì hoàn toàn khả thi trong bối cảnh này. Indonesia và Thái Lan bây giờ đều khó chơi nhưng ở Đông Nam Á thì Việt Nam vẫn có vị thế riêng.”

Thử thách chờ đón HLV Kim Sang-sik
Thử thách chờ đón HLV Kim Sang-sik (Ảnh: Báo Thanh Niên)

ĐT Việt Nam tính toán cho vòng bán kết AFF Cup

HLV Kim Sang-sik và các cộng sự cần có một cái nhìn tổng quan để đánh giá đúng tầm vóc của ĐT Việt Nam tại Đông Nam Á, qua đó chuẩn bị cho vòng knock-out. Đây cũng là vấn đề mà BLV Quang Tùng nêu ra.

“Có sự khó khăn ở bảng B, nhưng Việt Nam vẫn ở tầm nhỉnh hơn. Nếu như chúng ta thiết lập được bộ khung và tìm lại được cảm giác chơi bóng cùng một cách tiếp cận hợp lý, thì chúng ta hoàn toàn có thể có được kết quả thuận lợi,” BLV Quang Tùng mở lời.

“Nhưng vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ hướng đến vòng bán kết như thế nào. Ở bảng bên kia, khả năng cao Thái Lan sẽ là đội đầu bảng. Việc tính toán như thế nào sẽ là một bài toán không hề đơn giản dành cho HLV Kim Sang-sik.”

Cùng bảng Indonesia giúp ĐTVN sáng cửa vào CK AFF Cup, chờ mưu lược HLV Kim Sang Sik

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Indonesia

Kim Sang-sik