Big six Ngoại hạng Anh khởi đầu thế nào so với mùa giải trước?

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 14:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại khởi đầu của 6 ông lớn khi Premier League đang tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG.

Arsenal

Pháo thủ bước vào kỳ nghỉ với việc thu về 10/12 điểm từ 4 trận đầu tiên. Đội bóng của Mikel Arteta đã giành chiến thắng trước Nottingham Forest, Crystal Palace và Man United. Trong khi đó, trận hòa duy nhất của họ đến ở vòng 3 với kết quả 2-2 trước Fulham. Thành tích này thấp hơn so với mùa trước khi Arsenal toàn thắng ở 4 lần ra sân đầu tiên. 

Chelsea

Với 4 điểm sau 4 trận, đây là khởi đầu mùa giải Premier League tệ nhất của Chelsea kể từ mùa 2015/16 (cũng là 4 điểm). The Blues đã hòa Liverpool 1-1 ở ngày ra quân trong khi thắng 3-0 trước Luton Town ở vòng 3. Còn lại, họ đã để thua 1-3 trước West Ham và 0-1 trước Nottingham Forest. 

Pochettino có khởi đầu khó khăn cùng Chelsea
Pochettino có khởi đầu khó khăn cùng Chelsea

Mùa trước, đội chủ sân Stamford Bridge thu về 7 điểm từ 4 trận đầu tiên. Trong khi đó, ở cả 6 trận Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea trước khi bị sa thải, CLB giành được 10 điểm. Mauricio Pochettino sẽ cần cùng The Blues giành thắng lợi ở 2 trận tiếp theo để ngang bằng với thành tích đó.

Liverpool

The Kop đã thu về gấp đôi số điểm từ 4 trận mở màn so với mùa giải trước. Trận hòa 1-1 trước Chelsea đã được theo sau bằng 3 thắng lợi trước Bournemouth (3-1), Newcastle (2-1) và Aston Villa (3-0). Mùa trước chứng kiến đội chủ sân Anfield có được 10 điểm từ 8 lần ra sân đầu tiên.

Man City

The Citizens đã có khởi đầu hoàn hảo ở chiến dịch năm nay khi toàn thắng cả 4 trận đấu đã qua. Đội chủ sân Etihad đã lần lượt vượt qua Burnley, Newcastle, Sheffield United và Fulham. Thành tích này nhiều hơn 2 điểm so với những gì Man City thu về ở mùa giải trước, mùa bóng mà họ đã lên ngôi lần thứ 3 liên tiếp.

Man United

Man United thi đấu dưới kỳ vọng
Man United thi đấu dưới kỳ vọng

Quỷ đỏ hiện kém đội đầu bảng Man City 6 điểm với 2 chiến thắng và 2 thất bại trong 4 trận đã qua. Thành tích này hoàn toàn giống với khởi đầu của họ ở mùa giải 2022/23. Đội bóng của Erik ten Hag vượt qua Wolves và Nottingham Forest trong khi để thua trước Tottenham cùng Arsenal. Mùa trước, Man United đã để thua 2 trận đầu tiên trước Brighton và Brentford. Sau đó, họ giành trọn 3 điểm trong các cuộc đấu với Liverpool và Southampton.

Tottenham

Kỷ nguyên Ange Postecoglou tại Tottenham đã khởi đầu xuất sắc khi Gà trống bất bại 4 trận đầu tiên. Spurs hiện xếp thứ 2 trên BXH, kém đội dẫn đầu Man City 2 điểm. Bên cạnh chiến thắng 2-0 trước Man United, Son Heung-min và đồng đội đã đánh bại Bournemouth với tỷ số tương tự và hạ Burnley 5-2. Trước đó, đội bóng này hòa Brentford 2-2 ở ngày ra quân. Một thống kê cần thận trọng: Gà trống cũng bắt đầu mùa giải trước với thành tích tương tự (thắng 3, hòa 1, thua 0) và tất cả đều biết mọi chuyện diễn ra như thế nào.

Video Ai ghi bàn đầu tiên cho Big six ở Ngoại hạng Anh 2023/24?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Tottenham Hotspur

Chelsea

Man City

Arsenal