Biệt hiệu của 24 đội dự Asian Cup mà không phải ai cũng biết

- Thứ Sáu, 12/01/2024, 15:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phổ biến nhất là những loài động vật săn mồi mạnh mẽ hoặc với các biểu tượng gắn liền với di sản văn hóa và phong tục tập quán.

Bảng A

Màu Đỏ Tía (Qatar): Đây là màu cờ của đất nước này, vô cùng khác biệt so với quốc kỳ của các nước còn lại trên thế giới.

Cây tuyết tùng (Li Băng): Là biểu tượng trên quốc kỳ của Li Băng nên Cây tuyết tùng (The Cedars) cũng là tên gọi của đội tuyển quốc gia nước này.

Rồng (Trung Quốc): Rồng là sinh vật thần thoại nhưng lại là biểu tượng quan trọng trong văn hóa Trung Quốc, xuất hiện trong các lễ hội, lễ kỷ niệm dân gian.

Vương miện (Tajikistan): Vương miện tô điểm cho quốc kỳ của đất nước, đại diện cho triều đại Samanid và người dân Tajik.

Bảng B

Socceroos (Australia): Đây là từ kết hợp giữa bóng đá và kangaroos, loài động vật nổi tiếng ở Úc.

Biểu tượng Australia
Biểu tượng Australia

Sói trắng (Uzbekistan): Sói trắng là biểu tượng quốc gia của Uzbekistan nên đội bóng mang cái tên này.

Những chú đại bàng Qasioun (Syria): Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Syria được ví như những chú đại bàng bay qua núi Qasioun nhìn xuống thủ đô Damascus của Syria.

Hổ xanh (Ấn Độ): Hổ Bengal mang ý nghĩa thiêng liêng ở Ấn Độ, cùng với phẩm chất là loài động vật mạnh mẽ, hung dữ và có tốc độ. Còn xanh là màu áo truyền thống của đội bóng.

Bảng C

Milli (Iran): Team Milli đơn giản là “đội tuyển quốc gia” trong tiếng Ba Tư.

Trắng (UAE): Cái tên này được đặt vì đội tuyển UAE đã mặc áo trắng (Al-Abyad) kể từ khi thành lập.

Rồng (Hồng Kông): Rồng là biểu tượng quan trọng trong văn hóa Trung Hoa và còn được cư dân Hồng Kông sử dụng để thể hiện niềm kiêu hãnh của mình.

Al-Fedayeen (Palestine): Có nghĩa là những người đấu tranh cho tự do, nói về cuộc đấu tranh và xung đột của người dân Palestine chống lại sự chiếm đóng của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái.

Bảng D

Samurai (Nhật Bản): Biệt được đặt theo tên của các chiến binh Nhật Bản cổ đại nổi tiếng với sức mạnh, sự kiên nhẫn và khát vọng chiến thắng.

Garuda (Indonesia): Đây là một loài chim thần thoại, biểu tượng quốc gia của Indonesia.

Sư tử Lưỡng Hà (Iraq): Đây là loài vật mang tính biểu tượng trong văn hóa Ả Rập và Hồi giáo.

Những chiến binh (Việt Nam): Các cầu thủ của đội tuyển quốc gia được miêu tả là những chiến binh, bởi họ bảo vệ màu cờ sắc áo của đất nước.

Bảng E

Chiến binh (Hàn Quốc): Cụ thể là chiến binh dũng cảm, không biết sợ hãi.

Hổ Malayan (Malaysia): Được đặt theo tên loài hổ Mã Lai sống ở bán đảo Malaysia.

Linh hồn (Jordan): Những người đàn ông mạnh mẽ, sở hữu tinh thần, lòng quyết tâm, tinh thần hiệp sĩ.

Đỏ (Bahrain): Tên này được đặt theo một trong các màu của quốc kỳ Bahrain.

Bảng F

Chim ưng xanh (Ả Rập Saudi): Chim ưng là biểu tượng quan trọng trong di sản của Ả Rập, còn màu lại có liên quan đến màu sắc của quốc kỳ.

Biểu tượng Saudi

Voi chiến (Thái Lan): Ở Thái Lan, voi được coi là biểu tượng của sức mạnh và sự dẻo dai nên đội bóng có tên là “Voi chiến”.

Chim ưng trắng (Kyrgyzstan): Chim ưng là loài chim quan trọng trong cuộc sống của những người du mục Kyrgyzstan lang thang trên thảo nguyên Trung Á.

Đỏ (Oman): Đội tuyển quốc gia Oman được gọi là màu đỏ theo một trong những màu cờ của nước này, tên gọi khác là con dao găm mà người đàn ông Oman đeo trên người.

Xem thêm:

Asian Cup