Bị phạt, Mike Dean vẫn khẳng định bàn thắng của Tottenham trước Chelsea hợp lệ

- Thứ Sáu, 19/08/2022, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mike Dean - trọng tài VAR trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham cho biết sau khi xem lại tình huống thì bàn thắng của Hojbjerg vẫn hợp lệ.

Cấm điều hành phòng VAR tại vòng 3 Ngoại hạng Anh là án phạt dành cho Mike Dean, sau những pha bóng tranh cãi ở trận derby London cuối tuần trước. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với MailSport vào hôm qua (18/8), vị này đã đưa ra nhận định của ông sau khi xem lại các bàn thắng của Tottenham ở trận đấu đó.

Về pha gỡ hòa 1-1 của Hojbjerg, Mike Dean giải bày rằng trong thời điểm đó ông không thể tua băng hình lại 44 giây để xem pha tắc bóng của Bentancur với Kai Havertz. Mike Dean chỉ kiểm tra vị trí đứng của Richarlison. Theo ông, tân binh của Spurs không việt vị hay che khuất tầm nhìn thủ môn Mendy, do đó đây là bàn thắng hợp lệ.

Mike Dean đã không tua lại để xem pha va chạm giữa Bentancur với Kai Havertz
Mike Dean đã không tua lại để xem pha va chạm giữa Bentancur với Kai Havertz

Còn trong tình huống Cristian Romero giật tóc Cucurella trước khi Tottenham được hưởng phạt góc rồi gỡ hòa 2-2, Mike Dean đã thừa nhận sai lầm: 

“Không trọng tài nào muốn trên đường về nhà mà nghĩ bản thân lẽ ra nên có một quyết định khác trong trận đấu. Ở tình huống đó, tôi đã có thể đưa ra lời khuyên với Taylor [trọng tài chính] là kiểm tra lại rồi hãy quyết định. Tuy nhiên, tôi lại quá tự tin vào kinh nghiệm và trực giác của mình nên mới dẫn đến sai lầm.”

Anthony Taylor vẫn được cầm còi tại vòng 3 Ngoại hạng Anh
Anthony Taylor vẫn được cầm còi tại vòng 3 Ngoại hạng Anh

Người đàn ông 54 tuổi này ban đầu nhận định hành vi của Romero không bạo lực nên không yêu cầu Anthony Taylor xem lại băng hình. Mike Dean bị cấm làm trọng tài VAR vòng đấu tới trong khi Taylor vẫn được bắt chính trận West Ham và Brighton. Mặc dù đã có gần 1,5 vạn CĐV Chelsea ký đơn đề nghị FA phải phạt người bắt chính trận Chelsea và Tottenham.

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Chelsea

Mike Dean

Ngoại hạng Anh 2022/23