Bị HLV Troussier loại, Công Phượng lên báo Nhật giãi bày cảm xúc

- Thứ Năm, 11/01/2024, 11:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Yokohama FC cho biết anh không hề có ấn tượng tiêu cực nào về ông thầy người Pháp, trái lại còn ngưỡng mộ ông.

Ngày 14/01, Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng bảng Asian Cup gặp đối thủ cực mạnh là Nhật Bản. Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Philippe Troussier đã triệu tập danh sách gồm nhiều cầu thủ trẻ, đồng thời cũng loại nhiều trụ cột trước đây, trong có tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Công Phượng lập công trong trận giao hữu (ảnh: NLD)
Công Phượng lập công trong trận giao hữu (ảnh: NLD)

Tiền đạo gốc Nghệ An trước đó từng được gọi vào đội tuyển thi đấu trận gặp hữu gặp Palestine hồi tháng 9. Tuy nhiên, do liên tục không được CLB Yokohama sử dụng, anh đã không được trao cơ hội ở giải đấu tới. Trả lời phỏng vấn với tờ báo Nhật Sponichi, Công Phượng đã có những nhận xét như sau về đội tuyển Việt Nam cũng như ông thầy của mình:

“Tôi chưa gặp vị HLV nào có tính cách nhiệt huyết, mạnh mẽ như Troussier. Tôi không biết mọi người xung quanh nghĩ gì nhưng tôi nghĩ điều đó thể hiện niềm đam mê bóng đá của ông ấy, tôi không có ấn tượng nào xấu về ông cả.”

Việt Nam từng đọ sức với Nhật Bản 2 lần ở vòng loại World Cup 2022. Kết quả, chúng ta thua 0-1 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân đối phương. Nói về màn trình diễn đó, Công Phượng khiêm tốn cho biết:

“Chúng tôi chỉ tạo ra một vài cơ hội thôi, vẫn có sự chênh lệch lớn về thực lực 2 đội. Sắp tới, tôi mong các cầu thủ Việt Nam có thể học hỏi thêm nhiều điều từ trận gặp Nhật Bản để tăng thêm kinh nghiệm.''

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam không những có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự so với thời ông Park Hang-seo mà còn ở lối chơi khi chúng ta đề cao việc kiểm soát bóng. Công Phượng đã nói về tính rủi ro trong cách vận hành:

“Chúng tôi có thể tạo ra các trận đấu với các đội cùng trình độ, nhưng khi bố trí nhiều cầu thủ ở trên thì sẽ có nhiều vấn đề ở hàng thủ."

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Công Phượng