Benjamin Henrichs: Cầu thủ đa năng của tuyển Đức

- Thứ Ba, 02/07/2024, 18:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những điểm nhấn trong sự nghiệp của Benjamin Henrichs, một trong những cầu thủ tiến bộ nhất nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại.

1. Tiểu sử cầu thủ Benjamin Henrichs

Benjamin Henrichs (tên đầy đủ Benjamin Paa Kwesi Henrichs) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức, hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ RB Leipzig và đội tuyển quốc gia Đức. Anh sinh ngày 23 tháng 2 năm 1997 tại Bocholt, Đức, cao 1,85 m và sở hữu cả quốc tịch Ghana.

Henrichs được đánh giá cao nhờ sự linh hoạt và đóng góp quan trọng cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Cầu thủ Benjamin Henrichs
Cầu thủ Benjamin Henrichs

2. Benjamin Henrichs từng đá ở những câu lạc bộ nào?

2.1 Bayer Leverkusen

Benjamin Henrichs bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bayer Leverkusen khi còn là một cậu bé 7 tuổi và sau đó trở thành đội trưởng của đội U19.

Henrichs được lên đội một vào năm 2015 và ra mắt Bundesliga vào tháng 9. Mùa giải tiếp theo, anh trở thành trụ cột của đội bóng khi ra sân 29 trận. Tổng cộng, cầu thủ này có 80 lần chơi cho Leverkusen trước khi gia nhập đội bóng mới.

2.2 AS Monaco

Benjamin Henrichs cập bến AS Monaco vào hè năm 2018 với mức phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu euro. Anh nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và trở thành trụ cột ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Mùa giải đầu tiên, Henrichs thi đấu 22 trận cho AS Monaco ở Ligue 1, ghi 1 bàn thắng và cung cấp 3 pha kiến tạo. Mùa giải 2019/20 thì anh gặp nhiều chấn thương, bỏ lỡ phần lớn mùa giải.

Henrichs khi còn thi đấu ở giải VĐQG Pháp
Henrichs khi còn thi đấu ở giải VĐQG Pháp

2.3 RB Leipzig

Hè năm 2020, Benjamin Henrichs ký hợp đồng cho mượn một mùa giải với RB Leipzig từ AS Monaco, với tùy chọn mua đứt vào cuối mùa giải. Tuy vậy, vẫn do vấn đề chấn thương nên anh chỉ có thể ra sân 20 trận trên mọi đấu trường ở mùa 2020/21.

Mùa giải tiếp theo, RB Leipzig quyết định ký hợp đồng dài hạn với Henrichs. Anh thi đấu ổn định và được sử dụng thường xuyên hơn, cùng đội nhà giành chức vô địch DFB-Pokal, đánh dấu danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp độ CLB trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Mùa 2022/23 chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Benjamin Henrichs. Anh ra sân 30 lần tại Bundesliga, có những đóng góp đáng kể tại các giải đấu châu Âu và giành thêm 1 chiếc cúp DFB-Pokal.

Mùa giải 2023/24 vừa qua, Henrichs tiếp tục đóng vai trò là trụ cột nơi hành lang cánh phải của RB Leipzig. Anh thi đấu 42 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và cung cấp 8 pha kiến tạo.

Sự nghiệp Henrichs cất cánh khi khoác áo RB Leipzig
Sự nghiệp Henrichs cất cánh khi khoác áo RB Leipzig

3. Sự nghiệp quốc tế

Henrichs đủ điều kiện để thi đấu cho cả Đức lẫn Ghana và anh cuối cùng đã chọn đại diện cho Đức.

Tháng 11/2016, Henrichs có lần ra mắt ở đội tuyển quốc gia khi ra sân trong trận gặp San Marino, thuộc vòng loại World Cup. Năm sau, anh góp mặt ở giải FIFA Confederations Cup và cùng đội nhà vô địch. Nhưng đáng tiếc cầu thủ này không được tiền tên vào danh sách dự World Cup 2018.

Anh đã không được triệu tập lên ĐTQG Đức trong một thời gian dài. Euro 2024 mới là giải đấu lớn tiếp theo mà Henrichs góp mặt.

Henrichs góp mặt ở Euro 2024
Henrichs góp mặt ở Euro 2024

4. Phong cách chơi bóng của Benjamin Henrichs là gì?

Nhiều người nhận xét Benjamin Henrichs có phong cách chơi bóng khá giống ngôi sao Joshua Kimmich của Bayern Munich. Thứ nhất là sự linh động, chơi được ở vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Thứ hai, là sở hữu tốc độ, khả năng tắc bóng quyết liệt và có thể tung ra những đường chuyền, quả tạt có độ chính xác cao.

5. Benjamin Henrichs đã đạt được những thành tựu nào?

- Vô địch DFB-Pokal: 2021/22, 2022/23 cùng RB Leipzig

- Vô địch FIFA Confederations Cup cùng ĐT đức

6. Benjamin Henrichs có tham gia Euro 2024 không?

Henrichs đã được chính thức triệu tập tham gia Euro 2024. Vai trò của anh là dự bị chiến lược.

Câu hỏi thường gặp

Số áo của Benjamin Henrichs là bao nhiêu?

Số áo của Benjamin Henrichs ở câu lạc bộ RB Leipzig là 39. (Tại đội tuyển Đức, hiện anh đang mặc áo số 20 ở Euro 2024.

Benjamin Henrichs đã có được bao nhiêu bàn thắng?

Tính đến thời điểm tháng 5/2024, Henrichs đã ghi được 9 bàn trong sự nghiệp, trong đó có 8 bàn ở RB Leipzig, 1 bàn ở AS Monaco.

Cuộc sống cá nhân của Benjamin Henrichs

Henrichs được biết đến là một người rất gần gũi với gia đình, đặc biệt là mẹ của mình, Phyllis Henrichs. Anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc bên gia đình và du lịch đến nhiều nơi trên thế giới trên trang Instagram cá nhân

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cuộc sống cá nhân của cầu thủ này không được công khai rộng rãi.

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng quý khán giả đã nắm rõ tiểu sử, sự nghiệp và thành tích của cầu thủ Benjamin Henrichs. Đừng quên SABA Sports còn nhiều thông tin thông tin thú vị khác về chủ đề thể thao.

Xem thêm:

ĐT Đức

Euro

Benjamin Henrichs