BẤT NGỜ: Harry Kane đang là điểm yếu của ĐT Anh?

- Thứ Ba, 09/07/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù Harry Kane đã ghi được 2 bàn thắng nhưng tính đến thời điểm hiện tại, anh đang có một VCK Euro chưa thật sự đúng kỳ vọng.

Trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Harry Kane được coi là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Vua phá lưới. Tiền đạo người Anh đã ghi được đến 44 bàn thắng cho Bayern Munich trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, anh còn có được sự hỗ trợ từ hàng loạt chân chuyền đẳng cấp tại Tam Sư, tiêu biểu như Phil Foden, Cole Palmer hay Jude Bellingham.

Tính đến thời điểm hiện tại, Harry Kane đã ghi được 2 bàn thắng tại VCK Euro 2024. Xét về mặt số liệu, đó là con số không hề tồi. Tuy nhiên màn trình diễn của ngôi sao thuộc Bayern Munich khó có thể làm hài lòng người hâm mộ. Ở trận tứ kết gặp Thụy Sỹ, anh không có cú sút nào trúng khung thành, không qua người thành công lần nào và mất bóng đến 10 lần.

Harry Kane thi đấu thiếu hiệu quả ở trận gặp Thụy Sỹ.
Harry Kane thi đấu thiếu hiệu quả ở trận gặp Thụy Sỹ.

Không thể kết nối với đồng đội

Bên cạnh kỹ năng săn bàn, Harry Kane nổi tiếng là cầu thủ có khả năng lùi sâu, liên kết lối chơi và tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao. Tại ĐT Anh, tiền đạo sinh năm 1993 cũng thường xuyên di chuyển rộng nhằm tham gia vào khâu triển khai bóng.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, phương án chiến thuật này chưa đem lại nhiều hiệu quả. Harry Kane đang lùi quá sâu và điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Tam Sư. Thiếu đi một điểm đến cụ thể trong vòng cấm, những đường chuyền của Phil Foden, Jude Bellingham và Bukayo Saka không thể phát huy được hiệu quả tối đa.

Chia sẻ trên sóng Sky Sports, Gary Neville nhận định:

“Harry Kane nên thi đấu cao hơn, giữ vị trí ở gần vòng cấm, cụ thể là giữa hai trung vệ. Điều này không chỉ giúp cậu ấy thu hút được sự chú ý từ các trung vệ của đối phương mà còn tạo ra khoảng trống cho các đồng đội. Khi Ivan Toney vào sân, tiền đạo của Brentford đã làm điều này và do đó, ĐT Anh khởi sắc hơn trong khâu tấn công.”

Kane chăm chỉ lùi sâu nhưng không tham gia được nhiều vào khâu triển khai bóng (Ảnh: The Athletic).
Kane chăm chỉ lùi sâu nhưng không tham gia được nhiều vào khâu triển khai bóng (Ảnh: The Athletic).

Kane chưa có thể trạng tốt nhất

Trên thực tế, Harry Kane đang thi đấu cho ĐT Anh mà không có được thể trạng tốt nhất. Đó cũng là lý do anh đã 3 lần bị thay ra sớm (phút 70 ở trận gặp Đan Mạch, phút 105 trận gặp Slovakia và phút 109 trận gặp Thụy Sỹ).

Tiền đạo người Anh bước vào VCK Euro 2024 với một chấn thương lưng gặp phải ở cuối mùa vừa qua tại Bayern Munich. Đây không phải một chấn thương đơn giản. Hồi tháng 5, HLV Thomas Tuchel chia sẻ: “Chấn thương lưng của Kane ngày càng tệ và điều đó ảnh hưởng lớn đến cậu ấy.”

Thay vì dành mùa hè để nghỉ ngơi, Harry Kane đã quyết định chịu đau để thi đấu cùng ĐT Anh. Điều này khiến phong độ của tiền đạo sinh năm 1993 chưa được như kỳ vọng của người hâm mộ. Chuyển động của Harry Kane thiếu đi sự thoải mái, thậm chí là vụng về và có phần chậm chạp.

Chấn thương lưng đang ảnh hưởng lớn đến Kane.
Chấn thương lưng đang ảnh hưởng lớn đến Kane.

Kết luận

Dẫu Harry Kane đang gặp nhiều vấn đề, HLV Gareth Southgate chắc chắn sẽ không để anh dự bị. Tiền đạo thuộc Bayern Munich là đội trưởng, là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Tam Sư và cũng là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Anh.

Trong bối cảnh đội bóng xứ sương mù đang thể hiện lối chơi thiếu sức sống và dựa nhiều vào khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao, Harry Kane vẫn sẽ là cái tên mà HLV Gareth Southgate tin tưởng bởi anh là cái tên có thể tạo ra sự khác biệt trong những thời điểm quan trọng.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | ANH - THỤY SĨ: KHOẢNH KHẮC NGÔI SAO, KỊCH TÍNH PHÚT CHÓT

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Harry Kane