Bật chế độ ‘Nhà Vua’ giúp Lakers hạ Thunder, LeBron James nói gì?

- Chủ Nhật, 24/12/2023, 13:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bị đánh giá thấp hơn nhưng tay ném 38 tuổi và các đồng đội đã nỗ lực đến cùng để chấm dứt cơn khủng hoảng.

Trước chuyến làm khách trên sân Oklahoma City Thunder, Los Angeles Lakers đã thua 4 trận liên tiếp. Trong khi đó, đội chủ nhà Thunder thì có chuỗi 3 trận thắng và đang thuộc top 3 miền Tây. Rõ ràng nhiệm vụ cắt đứt chuỗi thua không hề dễ dàng đối với Lakers.

Tuy nhiên, LeBron James đã đem lại màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa để giải cứu đoàn quân thuộc bang California. Tiền phong 38 tuổi đóng góp 40 điểm, 7 rebound và 7 kiến tạo, giúp Lakers thắng với tỷ số 129-120.

James đạt tỷ lệ ném thường lên tới 65%, trong đó anh thực hiện thành công toàn bộ 5 quả ném 3 điểm. Tương tự, hiệu suất ném phạt của ngôi sao sinh năm 1984 cũng là 100% (9/9).

Thành tích của Lakers sau trận này là 16-14, đứng hạng 9 miền Tây. Thunder dù thua nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 3 với thành tích 18-9.

James truyền cảm hứng cho đồng đội
James truyền cảm hứng cho đồng đội

Người trong cuộc phát biểu

Sau màn tỏa sáng thần sầu, King James chia sẻ:

“Luôn là một cảm giác tuyệt vời khi biết mình vẫn có thể ra sân, ghi điểm giúp đội chiến thắng, tạo ảnh hưởng lên trận đấu theo nhiều cách khác nhau, vẫn có thể kết liễu đối phương ở hiệp thứ tư, khi đội bóng cần mình nhất.”

SF mang áo số 23 nhận xét về cả đội:

“Mọi người đều cố gắng chuyền bóng và ném bóng. Chúng tôi cố gắng ném chính xác và không để mất bóng. Đó là chìa khóa mở ra chiến thắng.”

Bên phía đối diện, HLV Mark Daigneault của Thunder thừa nhận Lakers đã quyết tâm hơn hẳn:

“Họ ra sân với tâm thế của một đội bóng cực kỳ khao khát chiến thắng. Tôi không nghĩ các học trò của tôi đã nhập cuộc kém cỏi, chỉ là chúng tôi đã không nâng cường độ lên mức cần thiết, đặc biệt là trong nửa đầu trận đấu. Chúng tôi đã để họ tìm được cảm hứng. Đây là một bài học dành cho chúng tôi.”

Highlights OKC Thunder vs Los Angeles Lakers

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Los Angeles Lakers

Oklahoma City Thunder