Bất chấp bác sĩ ngăn cản, Djokovic quyết thi đấu bán kết Olympic

- Thứ Sáu, 02/08/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Novak Djokovic khẳng định anh sẽ quyết tâm thi đấu trận bán kết đơn nam Olympic dù đang gặp vấn đề ở đầu gối.

Novak Djokovic gặp chấn thương

Vào ngày 01/08 vừa qua, Novak Djokovic đã xuất sắc vượt qua Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-3, 7-6(3), qua đó góp mặt tại bán kết đơn nam Olympic Paris 2024. Tuy nhiên chiến thắng này có phần không trọn vẹn với tay vợt người Serbia khi anh gặp chấn thương ở đầu gối phải.

Đáng chú ý, cách đây hai tháng, tay vợt sinh năm 1987 cũng đã gặp vấn đề ở đầu gối. Tại vòng bốn Roland Garros, Novak Djokovic dính chấn thương nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. Đến tứ kết, anh phát hiện mình bị rách sụn chêm và phải rút lui khỏi giải.

Djokovic gặp chấn thương trong trận thắng Tsitsipas.
Djokovic gặp chấn thương trong trận thắng Tsitsipas.

Djokovic quyết thi đấu bất chấp chấn thương

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thắng Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic khẳng định anh sẽ thi đấu bán kết và không có ý định rút lui tại Olympic 2024. Tay vợt người Serbia phát biểu:

“Thành thật mà nói, tôi rất lo lắng. Tôi không biết tại sao mình lại gặp chấn thương ở đầu gối. Tôi không rõ do trượt chân hay vấn đề gì khác. Chấn thương này làm tôi nhớ lại khoảnh khắc tại Roland Garros cách đây vài tháng.

Nhưng lần này, tôi sẽ không rút lui. Kể cả khi bác sĩ bảo đầu gối tôi không ổn, tôi vẫn sẽ ra sân và nỗ lực hết sức. Đây là cơ hội tuyệt vời để mang huy chương về cho Serbia nên tôi sẽ làm tất cả để có thể thi đấu.”

Djokovic vẫn sẽ thi đấu dù chưa bình phục.
Djokovic vẫn sẽ thi đấu dù chưa bình phục.

Novak Djokovic đã giành được hàng loạt danh hiệu cao quý nhưng tính đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa có duyên với tấm HCV tại Olympic. Thành tích tốt nhất của Nole ở thế vận hội chỉ là tấm HCĐ vào 2008. Olympic Paris có thể là cơ hội cuối cùng để tay vợt người Serbia hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình bởi anh đã 37 tuổi.

Cuộc so tài giữa Novak Djokovic và Lorenzo Musetti sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 03/08 (giờ Việt Nam).

NOVAK DJOKOVIC VÔ ĐỊCH WIMBLEDON LẦN THỨ 7, CÓ GRAND SLAM THỨ 21 TRONG SỰ NGHIỆP: VĨ ĐẠI!

Xem thêm:

Novak Djokovic

Olympic