Barca ra thông báo sa thải Xavi

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 19:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trang chủ Barcelona chính thức ra thông báo Xavi Hernandez sẽ không còn dẫn dắt CLB vào mùa giải tiếp theo.

Xavi bị sa thải

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã gặp Xavi Hernandez sau buổi tập hôm thứ Sáu. Ở cuộc nói chuyện này, Laporta xác nhận CLB đã thay đổi kế hoạch với Xavi. Động thái này diễn ra chỉ một tháng sau khi Xavi và Laporta tuyên bố trong cuộc họp báo về việc HLV Tây Ban Nha tiếp tục ở lại CLB sau mùa giải này.

Dù vậy, với những phát biểu vạ miệng trước trận gặp Almerica, Xavi đã tự tay phá hủy cơ đồ tại Barca. Trang chủ đội bóng nhanh chóng thông báo sự việc:

"Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Xavi Hernandez rằng ông sẽ không tiếp tục làm HLV vào mùa giải 2024/25. Cuộc gặp diễn ra tại sân tập với sự có mặt của phó chủ tịch Rafa Yuste, giám đốc thể thao Deco và các trợ lý của Xavi, Oscar Hernandez lẫn Sergio Alegre.

Xavi rời Barca sau trận đấu gặp Sevilla.
Xavi rời Barca sau trận đấu gặp Sevilla.

Barcelona muốn cảm ơn Xavi vì công việc của ông suốt thời gian qua. Điều này góp phần vào sự nghiệp vĩ đại của ông với tư cách là HLV, một cầu thủ và đội trưởng của đội một. Đội bóng đồng thời chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.

Xavi vẫn sẽ phụ trách trận đấu vào Chủ nhật với Sevilla. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV Barca. Trong những ngày tới, Barca sẽ tìm kiếm HLV mới cho đội một".

Ai sẽ dẫn dắt Barca?

Nhiều nguồn tin chia sẻ Hansi Flick nhiều khả năng dẫn dắt Barca. Ông thất nghiệp kể từ khi chia tay ĐT Đức vào năm 2023, nhưng gây ấn tượng với ban lãnh đạo Barca trong các cuộc đàm phán. Trước đó, Flick từ chối quay lại Bayern Munich, buộc Die Roten chuyển hướng sang Vincent Kompany của Burnley.

Rafa Marquez thuộc đội Barca B và Thomas Tuchel cũng được xem xét, nhưng Flick nắm thế thượng phong trong việc giành ghế nóng tại xứ Catalan.

PHÚT BÙ GIỜ: XAVI - LAPORTA, DRAMA KHÔNG HỒI KẾT TẠI BARCELONA

Xem thêm:

Barcelona

Xavi Hernandez