Báo Trung Quốc ‘đá xéo’ vụ hỗn loạn giữa Bình Định và Thanh Hóa tại vòng 5 V-League

- Thứ Hai, 11/12/2023, 18:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Truyền thông nước bạn đã nắm được vụ việc và cho rằng chuyện tương tự hiếm khi xảy ra tại xứ sở đông dân nhất thế giới.

Vòng 5 V-League chứng kiến màn thư hùng quyết liệt giữa MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Đông Á Thanh Hóa, cả ở trong lẫn ngoài sân. Sau khi đội chủ nhà thua cuộc, nhiều cổ động viên quá khích đã bao vây xe chở cầu thủ Thanh Hóa. Chưa hết, họ còn lao tới khách sạn nơi đội khách đóng quân để đe dọa, tạo nên cảnh tượng xấu xí.

Vụ việc tại Bình Định nhanh chóng được trang New.QQ của Trung Quốc so sánh với màn xô xát ở giải bóng rổ Trung Quốc:

“Hồi tháng trước, nhiều nhân vật nổi tiếng đã chê bai thái độ CĐV Trung Quốc, cho rằng họ kém văn minh so với khán giả nước ngoài. Thế nhưng chúng ta vừa được thấy một cuộc đụng độ quy mô lớn giữa CĐV và cầu thủ tại giải V-League của Việt Nam.

Hình ảnh nhóm fan quá khích của Bình Định vây quanh các cầu thủ đội khách Thanh Hóa khiến chúng ta nhớ lại cảnh tượng ở trận chung kết CBA (giải vô địch bóng rổ Trung Quốc) từ cách đây khá lâu.

Cảnh xung đột bên ngoài sân Quy Nhơn (Ảnh: Soha)
Cảnh xung đột bên ngoài sân Quy Nhơn (Ảnh: Soha)

Cuộc chiến giữa Bình Định và Thanh Hóa đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Thậm chí, một tình huống hy hữu đã xuất hiện khi trọng tài rút thẻ vàng cho bác sĩ đội Thanh Hóa vì hành vi câu giờ.

Nhóm CĐV giận dữ cũng có nhiều hành động xấu xí khiến lực lượng an ninh phải kiểm soát rất vất vả. Cơn ác mộng chưa buông tha đội khách, kể cả khi họ đã về tới khu vực khách sạn.

Các giải đấu ở Trung Quốc từng xảy ra xô xát, nhưng hành động quá khích với quy mô lớn như vậy là tương đối hiếm.”

Trang New.QQ cũng nhắc lại phản ứng của khán giả Trung Quốc ở trận thua Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2026:

“Xung đột không phải chuyện hiếm gặp trong bóng đá. Dẫu vậy, một nhân vật có tiếng trên MXH đã chỉ trích khán giả Trung Quốc sau trận đấu với Hàn Quốc. Người này đã chế nhạo CĐV Trung Quốc và cho rằng họ thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những đánh giá này không phù hợp và thiếu chuẩn xác.”

Náo loạn sau trận CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định với CLB Đông Á Thanh Hoá: VFF phản ứng ra sao?

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

CLB Bình Định