Báo nước ngoài: ‘HLV Troussier có thể bị sa thải’

- Thứ Năm, 11/01/2024, 13:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị thế của nhà cầm quân người Pháp sẽ suy giảm dữ dội nếu ‘Những chiến binh Sao Vàng’ chơi không tốt tại Asian Cup sắp tới.

Cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam đã thua ĐT Kyrgyzstan với tỷ số 1-2. Tính rộng ra, đoàn quân áo đỏ chỉ thắng 1/6 trận kể từ tháng 10/2023 đến nay.

Bước chạy đà không như ý càng khiến thuyền trưởng Philippe Troussier gặp nhiều áp lực hơn trước thềm Asian Cup. Thậm chí, một số trang báo nước ngoài còn quan ngại về chiếc ghế của chiến lược gia 68 tuổi.

Truyền thông quốc tế nói về nguy cơ HLV Troussier bị sa thải

Cụ thể, tờ Sohu viết:

“Trải qua 6 trận gần đây ở mọi đấu trường, ĐT Việt Nam đã nhận tới 5 thất bại. Tinh thần của họ không còn ở mức cao như thời điểm từng khuất phục ĐT Trung Quốc (tháng 2/2022).

Từ khi HLV Troussier lên cầm quân, ĐT Việt Nam thể hiện phong độ hết sức bình thường. Nếu cứ chơi như hiện tại, không loại trừ khả năng HLV Troussier sẽ bị sa thải.”

HLV Troussier miệt mài hướng dẫn các học trò (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)
HLV Troussier miệt mài hướng dẫn các học trò (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Trong khi đó, trang Tokyo Sports nhận định:

“HLV Troussier đang đứng trước tình thế khó khăn và phải chịu sức ép rất lớn. Ngoài vấn đề về điểm số, ông ấy còn nhiều lần bị so sánh với người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Trong hơn 5 năm dẫn dắt Việt Nam, HLV Park đã giành được nhiều thành tựu. Ông cũng từng đưa ĐT Việt Nam vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Ông Park giống như một biểu tượng của bóng đá Đông Nam Á.

Ở Asian Cup 2023, các trận đấu của ĐT Việt Nam đều không dễ dàng, kể cả cuộc đụng độ với Indonesia. Nếu thua cuộc, HLV Troussier sẽ bị chỉ trích dữ dội hơn và có thể nhận trát sa thải.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

HLV Troussier cần thêm thời gian để chốt danh sách

Ông thầy người Pháp sẽ chờ đến hạn chót mà AFC đưa ra (tức 6 tiếng trước lúc thi đấu) mới chốt danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023. Trận ra quân của Việt Nam diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/01, với đối thủ là đương kim á quân Nhật Bản.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Đồng hương CR7 gọi HLV Troussier là người dũng cảm; AFC coi VN - Indo là trận cầu đinh

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup