Báo nước ngoài đánh giá Việt Nam là ‘ngựa ô’ Asian Cup

- Thứ Bảy, 09/12/2023, 20:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Okozone của Indonesia đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân HLV Troussier và dự đoán chúng ta có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu cấp độ châu lục sắp tới.

Việt Nam được đánh giá cao

Tháng 1 tới, giải đấu Asian Cup sẽ diễn ra. Đây là sự kiện bóng đá lớn nhất châu Á, thu hút sự quan tâm của nhiều người trong khu vực. Trong số 24 đội bóng tham dự, dĩ nhiên có những ‘ông lớn’ quen mặt như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Ả Rập hay Qatar.

Việt Nam từng vào đến tứ kết ở giải đấu trước đó
Việt Nam từng vào đến tứ kết ở giải đấu trước đó

Tuy nhiên, cũng có những đội bóng không được đánh giá cao nhưng có thể gây ra bất ngờ. Tờ Okozone của Indonesia đã liệt kê Việt Nam cũng nằm trong số đó. Đây là nội dung cụ thể mà tờ báo này viết:

“Có thể nói Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Sẽ không ngạc nhiên khi thấy họ làm nên bất ngờ ở Asian Cup tới. Trước đó, đội bóng này từng vào bán kết ở các giải đấu năm 1956 và 1960.”

Những đội bóng khác có thể tạo nên bất ngờ

Bên cạnh Việt Nam, tờ Okozone cũng liệt kê 4 cái tên khác có thể làm nên chuyện ở giải đấu tới, trong đó có đến 3 đội từ Đông Nam Á, cụ thể như sau:

Tajikistan dù mới có lần đầu tiên góp mặt ở Asian Cup nhưng với những gì thể hiện ở vòng loại thì họ hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ. Trước đó, đội bóng này đã xếp trên những đối thủ đáng gờm khác như Kyrgyzstan, và Myanmar.

Malaysia có lần thứ 4 góp mặt ở giải đấu này. Trước đó, họ chưa có lần nào vượt qua giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, giờ đây đội bóng đã khác với sự có mặt của HLV Hàn Quốc Kim Pan-gon. Ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Malaysia đang dẫn đầu bảng D nhờ 2 chiến thắng trước Kyrgyzstan và Đài Loan.

Thái Lan từng về hạng 3 ở Asian Cup 1972, nhưng kể từ đó họ lại gặp khó khăn trong việc tiến sâu. Ở giải đấu năm nay, họ vẫn có thể làm nên chuyện dù HLV Alexandre Polking vừa rời đi.

Với sự góp mặt của các cầu thủ nhập tịch, Indonesia giờ rất đáng gờm. Trước đây, đội bóng cũng có 4 lần tham dự Asian Cup nhưng đáng tiếc cũng chỉ dừng chân ở giai đoạn vòng bảng.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup