Báo Mỹ: Muốn thành công, ông Troussier phải trông chờ vào ngôi sao này

- Thứ Bảy, 13/01/2024, 19:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bài viết của mình, tờ ESPN cho rằng nếu HLV Troussier giúp Quang Hải lấy lại phong độ thì họ sẽ có chiến dịch Asian Cup thành công.

Sau đây là những gì mà tờ ESPN đăng tải, được SABAVN lượt dịch lại:

Philippe Troussier là một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm, từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn, có 2 lần dự World Cup với Nam Phi (1998) và Nhật Bản (2002). Tuy vậy, sẽ không dễ để vị chiến lược gia này có được chiến dịch thành công cùng Việt Nam ở Asian Cup 2023 tới.

Trước đó, bóng đá Việt Nam từng có quãng thời gian rất thành công với HLV Park Hang-seo. Họ là á quân U23 châu Á 2018, đứng thứ 4 tại ASIAD, vô địch AFF Cup, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Ông Troussier không dễ lặp lại thành công như ông Park
Ông Troussier không dễ lặp lại thành công như ông Park

Tại đấu trường Asian Cup, Việt Nam từng vào đến tứ kết năm 2019, chỉ chua sít sao 0-1 trước Nhật Bản bởi quả phạt đền. Tuy vậy, sau thất bại trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2023, ông Park đã quyết định ra đi. Không những đạt được nhiều thành công, vị chiến lược gia người Hàn còn được rất nhiều CĐV yêu mến. Có thể thấy, HLV Troussier chịu áp lực rất lớn từ người tiền nhiệm, về cả thành tích lẫn sự ủng hộ từ người người hâm mộ.

Bước đầu, ông đã có được thành công với chiếc huy chương đồng ở SEA Games. Còn tại vòng loại World Cup, Việt Nam cũng giành được 3 điểm sau 2 trận, để thua khá đáng tiếc trước Iraq ở phút bù giờ. Tuy vậy, chừng đó là vẫn chưa thể so sánh với những gì mà ông Park đã đạt được.

Ở Asian Cup tới, HLV Troussier có được đội hình khá mạnh với những cầu thủ chất lượng như Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Toàn…Tuy vậy, ông lại mất một số trụ cột như Văn Lân, Tiến Linh.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Để có được một chiến dịch thành công, có lẽ ông Troussier phải tìm cách đưa ngôi sao Quang Hải lấy lại phong độ tốt nhất. Đây là tiền vệ tài năng, thường hay tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Anh được xem là một trong những ngôi sao mới nổi của châu Á nhưng sự phát triển phần nào bị chững lại sau quãng thời gian đáng thất vọng ở giải hạng 2 Pháp dưới màu áo Pau.

Quang Hải được đánh giá cao bởi báo chí quốc tế
Quang Hải được đánh giá cao bởi báo chí quốc tế

Nếu nhưng Quang Hải có thể thi đấu với đẳng cấp tốt nhất, anh hoàn toàn có thể sánh ngang với những cầu thủ đẳng cấp châu lục.

HLV Philippe Troussier: "Mong Việt Nam vượt qua giới hạn Đông Nam Á…"

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup