Báo Indonesia e sợ sức mạnh của ĐT Việt Nam

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại bảng D VCK Asian Cup 2023, Việt Nam và Indonesia dự kiến sẽ phải cạnh tranh vị trí thứ 3 và hy vọng vào tấm vé đi tiếp.

Ngoài Việt Nam và Indonesia, bảng D Asian Cup 2023 còn hai đội bóng rất mạnh là Nhật Bản và Iraq. Chính vì thế, giới chuyên môn nhận định hai đại diện Đông Nam Á nhiều khả năng phải mơ đến suất đi tiếp nhờ một vị trí đứng thứ 3 có thành tích tốt.

Để hướng tới điều này, Việt Nam hoặc Indonesia buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp, ngoài ra là hướng tới những kết quả tích cực ở hai cuộc đụng độ Nhật Bản và Iraq. Điều đó hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu một mất một còn giữa hai đội tuyển kình địch ở Đông Nam Á.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Báo Indonesia đánh giá cao ĐT Việt Nam

Indonesia thường có thành tích không tốt khi đụng độ ĐT Việt Nam (Ảnh: Sport5).
Indonesia thường có thành tích không tốt khi đụng độ ĐT Việt Nam (Ảnh: Sport5).

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã có bài viết nhằm đánh giá chung bảng đấu này. Theo đó, họ thừa nhận khó lòng nghĩ tới việc đi tiếp bởi Indonesia thường phải nhận những kết quả không có lợi khi đụng độ “những chiến binh sao vàng”:

“Ở bảng đấu này, ĐTQG Indonesia sẽ tranh tài với một số quốc gia mạnh ở khu vực châu Á là Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Hai quốc gia được đề cập đầu tiên đều có thành tích ấn tượng tại Asian Cup. Nhật Bản là đội thành công nhất ở Asian Cup với 4 lần vô địch (1992, 2000, 2004, 2011). Trong khi đó, Iraq cũng đã từng giành vinh quang vào năm 2007. 

Việt Nam dù chưa từng đoạt cúp nhưng lại là đối thủ truyền kiếp mà ĐT Indonesia rất khó đánh bại trong nhiều giải đấu, đặc biệt là khi gặp nhau ở đấu trường Đông Nam Á.”

Việt Nam và Indonesia sẽ đụng độ nhau ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Trận đấu này dự kiến diễn ra lúc 21h30 ngày 19/01.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

VIDEO: ĐT Việt Nam đặt chân tới Qatar; nhìn lại thành tích của "Những chiến binh sao vàng" tại Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup