BÁO ĐỘNG! Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng

- Thứ Ba, 02/01/2024, 15:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những chiến binh sao vàng hứa hẹn sẽ có trận đấu ra quân vô cùng khó khăn ở VCK Asian Cup sắp tới.

Những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào chung bảng D với Nhật Bản, bên cạnh đó là Indonesia và Iraq. Samurai xanh cũng là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hành trình vòng bảng sắp tới. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/01 và khó khăn là điều mà Những chiến binh sao vàng chắc chắn sẽ phải đón nhận.

Không những sở hữu đẳng cấp vượt trội so với ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản cũng đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Vào hôm qua, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã có trận đấu với ĐT Thái Lan để chạy đà cho VCK Asian Cup sắp sửa diễn ra. Không có gì bất ngờ khi sau tiếng còi mãn cuộc, Samurai xanh có cho mình thắng lợi với tỷ số 5-0 trước đối thủ. 

Nhật Bản là ứng viên vô địch hàng đầu tại Asian Cup sắp tới. (Ảnh: Getty)
Nhật Bản là ứng viên vô địch hàng đầu tại Asian Cup sắp tới. (Ảnh: Getty)

Đáng chú ý, đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của ĐT Nhật Bản. Theo một số thông tin, đây là chuỗi thắng dài nhất của đội tuyển này kể từ khi họ có trận đầu đầu tiên vào năm 1917. Trong quá khứ, Samurai xanh từng có 3 lần sở hữu chuỗi 8 trận thắng. Trước Thái Lan, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng đã hạ El Salvador, Peru, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Tunisia, Myanmar và Syria.

Thông tin ĐTVN

Trong khi Nhật Bản toàn thắng 9 lần ra sân vừa qua, ĐT Việt Nam đã thắng 1 và thua 4 trong 5 trận gần nhất của mình. Đội bóng của HLV Troussier để thủng lưới 11 bàn trong chuỗi trận đó, bao gồm thất bại 0-6 trước Hàn Quốc ở loạt trận giao hữu vào tháng 10. Chạm trán một đại diện Đông Á khác là Nhật Bản ở Asian Cup sắp tới, thất bại là điều có thể dự báo trước nhưng Những chiến binh sao vàng chắc chắn sẽ không muốn rời sân với kết quả tương tự.

Sau trận đấu với Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở lượt trận thứ 2 trước khi đối đầu Iraq ở lượt cuối. Tại VCK Asian Cup 2023, 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội.

VIDEO VIỆT NAM PHẢI LÀM GÌ ĐỂ HẠN CHẾ ĐƯỢC SỨC MẠNH CỦA ĐỘI TUYỂN NHẬT BẢN?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup