Báo chí Trung Quốc chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội nhà

- Thứ Tư, 02/08/2023, 13:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Sohu cho rằng đội tuyển của họ yếu về mọi mặt, từ kỹ thuật đến chiến thuật nên sớm bị loại ở World Cup.

Thất bại ở World Cup 2023

Từ trước đến nay, tuyển nữ Trung Quốc luôn góp mặt đầy đủ ở các kỳ World Cup và cũng chưa lần nào bị loại ở vòng bảng. Ở giải đấu năm nay, đội bóng xứ tỷ dân được đánh giá khá cao khi là nhà vô địch ở vòng loại khu vực châu Á, đánh bại cả 2 đội bóng mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trung Quốc lần đầu bị loại sau vòng bảng
Trung Quốc lần đầu bị loại sau vòng bảng

Tuy vậy, Trung Quốc đã gây thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng. Họ chỉ có được chiến thắng 1-0 trước đối thủ yếu Haiti và nhận 2 thất bại trước Đan Mạch (0-1) và Anh (1-6).

Nguyên nhân

Sau trận thua tan nát trước Anh, HLV Shui Qingxia cho biết bà không thể biết được nguyên nhân bởi các cầu thủ đã tập luyện vô cùng chăm chỉ, thậm chí là nhất thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia không khó khăn để tìm ra những lý do cho thất bại trên. Theo tờ Tờ Sohu thì có 2 nguyên nhân chính, thứ nhất là chế độ đào tạo, tập luyện của bóng đá Trung Quốc đã quá lỗi thời, thứ 2 là do đất nước này không tạo ra điều kiện tốt nhất để thu hút các cầu thủ chơi bóng.

Như ở trận gặp Anh, các cầu thủ họ không chỉ kém hoàn toàn về thể lực mà nền tảng kỹ thuật cũng thua xa. Thêm nữa chiến thuật của đội bóng này cũng không được đánh giá cao như chỉ chăm chăm phòng ngự, không thể đột phá, phối hợp một cách nhuần nhuyễn trước đối thủ. Điều đó cho thấy cách huấn luyện, tập luyện của họ đã lỗi thời, không còn thích hợp trong bóng đá hiện đại.

Bên cạnh đó, xã hội Trung Quốc cũng tạo ra mặt hạn chế khiến giới trẻ khó tiếp cận được việc thi đấu. Ở nước này, bóng đá không khác gì môn thể thao quý tộc, để có thể hướng con trẻ vào con đường chuyên nghiệp thì gia đình đó phải cực kỳ giàu có. Điều đó khiến đầu vào của bóng đá bị giảm đi theo từng năm tháng.

Highlihgts Trung Quốc - Anh | Mãn nhãn tấn công - Bữa tiệc tuyệt phầm, cay đắng rời World Cup

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Trung Quốc