Ban Tổ chức NBA đề xuất bán vé vòng tuyển chọn tân binh

- Thứ Sáu, 31/07/2020, 17:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ban Tổ chức (BTC) NBA đã có cách giúp các cầu thủ, ban huấn luyện, và các chuyên viên an toàn trong mùa Covid-19, nhưng chưa tìm ra cách để người hâm mộ có thể tham dự các trận đấu.

Việc hủy gần 20 trận mùa chính và tất cả trận còn lại của mùa giải 2019-20 đã gây tổn thất to lớn về mặt doanh thu cho giải đấu. Để giảm thiểu gánh nặng tài chính, các đội sẽ phải tìm cách cắt giảm chi phí trong đêm tuyển chọn tân binh. Trong buổi phỏng vấn với Brian Windhorst của đài ESPN, một thành viên của BTC chia sẻ: “Tôi e rằng vòng đầu tiên của kỳ tuyển chọn năm nay sẽ được mở bán vé cho khán giả vào xem. Cũng gần 10 năm rồi chúng tôi mới làm lại việc đó”.

Vòng 1 của kỳ tuyển chọn được tổ chức bán vé lần cuối vào năm 2013. Đó là lần Denver Nuggets chuyển nhượng Rudy Gobert cho Utah Jazz. Các đội đã giấu kết quả chuyển nhượng vì giá trị hợp đồng của cầu thủ trong bốn năm đầu tiên là cố định. Đây là cách giảm thiểu chi phí vì các đội bóng có thể tham gia trao đổi cầu thủ mỗi mùa.

Ban Quản lý (BQL) của các đội phải xoay xở nhiều cách để tái tạo dòng tiền. Những năm về trước, BQL sẽ chẳng bao giờ nghĩ đem các cầu thủ chủ lực ra chuyển nhượng ở buổi tuyển chọn. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát làm một số câu lạc bộ đang thâm hụt tài chính phải cân nhắc việc trao đổi để cân bằng thiệt hại do Covid-19.

NBA

draft