Bán De Ligt cho Man Utd, Bayern chống đối Kompany ra mặt

- Thứ Năm, 22/08/2024, 19:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayern Munich được tiết lộ đã có động thái chống đối HLV Vincent Kompany khi bán Matthijs de Ligt cho Manchester United.

De Ligt đến Man Utd

Matthijs de Ligt chuyển đến Manchester United với giá 38,5 triệu bảng, cùng với 5 triệu bảng tiền phụ phí. Anh được đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong trận mở màn mùa giải Premier League 2024/25 gặp Fulham.

Cựu đội trưởng Ajax từng làm việc với HLV Erik ten Hag tại Hà Lan trước khi anh chuyển đến Juventus vào năm 2019. Ten Hag vì thế rất muốn hợp tác với hậu vệ này. De Ligt gia nhập Man Utd cùng đồng đội ở Bayern là Noussair Mazraoui, người mất chỗ đứng tại Allianz Arena vì sự xuất hiện của Vincent Kompany.

De Ligt rời Bayern dù Kompany muốn anh ở lại.
De Ligt rời Bayern dù Kompany muốn anh ở lại.

Bayern chống đối Kompany

Mazraoui được nhà cầm quân người Bỉ tạo điều kiện ra đi, nhưng huyền thoại Manchester City lại không hào hứng việc De Ligt chia tay đội bóng. The Athletic xác nhận thuyền trưởng Bayern thực sự muốn giữ De Ligt, nhưng quyết định bán hậu vệ Hà Lan lại được đưa ra bởi các giám đốc điều hành đội bóng.

Động thái đó diễn ra ngay cả khi Kompany xác nhận De Ligt là "hậu vệ số một của ông" vào mùa giải này. Thực tế cho thấy sau khi Thomas Tuchel rời đi vào mùa hè, nhiều người nghĩ rằng De Ligt sẽ ở lại Bayern dưới thời Kompany. Hơn 70.000 người hâm mộ đã ký vào bản kiến ​​nghị yêu cầu anh tiếp tục ở lại đội. 

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với hậu vệ này tiết lộ ban lãnh đạo thực sự muốn ngôi sao người Hà Lan ra đi, chủ yếu là do anh tỏ ra yếu kém ở khoản phân phối bóng bằng chân không thuận. Mặc dù Kompany đánh giá cao cựu sao Ajax, "cấp hội đồng quản trị" vẫn quyết đoán loại bỏ De Ligt. 

Nếu De Ligt nối gót những cựu sao Hà Lan tỏa sáng tại Old Trafford như Ruud van Nistelrooy, Robin van Persie hay Jaap Stam, Kompany sẽ càng tức giận vì quyết định của cấp lãnh đạo vào mùa hè này.

VÌ SAO MAN UNITED MANG DE LIGT VÀ MAZRAOUI VỀ BẰNG ĐƯỢC OLD TRAFFORD

Xem thêm:

Man United

Bayern Munich

Matthijs de Ligt