Asian Cup chứng kiến cột mốc đặc biệt trong ngày Việt Nam chạm trán Nhật Bản

- Thứ Ba, 16/01/2024, 14:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa UAE và Hồng Kông, Trung Quốc mới đây đã chứng kiến một cột mốc quan trọng trong lịch sử Asian Cup.

Vào tối ngày 14/01 vừa qua, thầy trò HLV Philippe Troussier đã bước vào hành trình của mình tại Asian Cup 2023 với trận đấu gặp ĐT Nhật Bản. Trong một màn trình diễn đáng khích lệ, Những chiến binh sao vàng đã để thua Samurai xanh 2-4 với Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải là những người ghi bàn cho chúng ta. 

Sau cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, trận đấu còn lại của giải trong ngày 14/01 đã được diễn ra giữa UAE và Hồng Kông, Trung Quốc. Phần thắng sau cùng thuộc về đại diện Tây Á với tỷ số 3-1. Dù thất bại nhưng một cá nhân của tuyển Hồng Kông đã ghi tên mình vào lịch sử của giải đấu.

Philip Chan Siu Kwan ghi tên mình vào lịch sử. (Ảnh: AFC)
Philip Chan Siu Kwan ghi tên mình vào lịch sử. (Ảnh: AFC)

Theo thông tin từ trang chủ của AFC, pha lập công giúp tuyển Hồng Kông gỡ hòa 1-1 trước UAE của Philip Chan là bàn thắng thứ 1.000 trong lịch sử Asian Cup. Phút 49 ở trận đấu vừa qua, Chan đã có pha dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ thành bên phía UAE sau pha đưa bóng vào của đồng đội bên cánh phải. 

Trùng hợp, bàn thắng đầu tiên của giải đấu cũng thuộc về Hồng Kông. Vào tháng 9 năm 1956, Au Chi Yin đã giúp đội nhà mở tỷ số trước Israel chỉ sau 12 phút trong trận mở màn tại Government Stadium. Au Chi Yin sau đó ghi thêm 1 bàn để lập cú đúp đầu tiên trong lịch sử giải đấu với Hồng Kông chung cuộc nhận thất bại 2-3.

Thông tin khác

Tổng số bàn thắng tại AFC Asian Cup (không bao gồm vòng loại) đạt 3 chữ số lần đầu tiên tại giải đấu năm 1972. Huyền thoại Hàn Quốc Lee Hoe-taik là người đã ghi bàn thắng thứ 100, trong chiến thắng 4-1 trước Campuchia vào tháng 5. Trong khi đó, pha lập công thứ 500 của giải thuộc về tiền vệ tấn công Qi Hong khi Trung Quốc chạm trán Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2000. Đó là bàn thắng giúp Trung Quốc quân bình tỷ số 1-1 với họ sau cùng đã để thua 2-3 trước Samurai xanh, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Troussier. 

Ở một diễn biến khác, trước Asian Cup 2023, tổng số bàn thắng của giải đạt 987. ĐKVĐ Qatar đã làm tròn nó thành 990 với chiến thắng 3-0 trước Lebanon ở trận mở màn. Với vô số trận đấu còn lại ở AFC Asian Cup 2023, những người hâm mộ chắc chắn có thể mong đợi nhiều bàn thắng hơn nữa tại giải đấu.

VIDEO HIGHLIGHTS: UAE - HỒNG KÔNG (TRUNG QUỐC) | VAR "TẶNG QUÀ" HẾT Ý, CHIẾN THẮNG TƯNG BỪNG NGÀY RA QUÂN

Xem thêm:

ĐT Hong Kong

Asian Cup