Asian Cup 2023 sắp khởi tranh, Thái Lan vẫn chưa có bản quyền phát sóng

- Thứ Năm, 11/01/2024, 23:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đang đứng trước viễn cảnh phải xem ‘chùa’ hoặc ‘nghỉ’ xem Asian Cup 2023 vì đến giờ, nhà đài xứ Chùa Vàng vẫn chưa mua được bản quyền của giải đấu.

Thái Lan vẫn chưa có bản quyền phát sóng Asian Cup 2023

Asian Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai 12/01 bằng trận đấu giữa Qatar vs Lebanon. Thế nhưng cho đến ngay lúc này, Thái Lan vẫn chưa có bản quyền phát sóng giải đấu và người hâm mộ của họ đang đứng trước nguy cơ phải xem 'lậu' hoặc 'nghỉ' xem, trừ những người có điều kiện đến Qatar để theo dõi trực tiếp. 

Đáng chú ý khi Thái Lan cũng là cái tên duy nhất trong số 24 quốc gia tham dự Asian Cup 2023 chưa có bản quyền. Hẳn là người hâm mộ xứ Chùa Vàng sẽ rất thất vọng, bởi trên thế giới đã có đến 201 quốc gia và vùng lãnh thổ được phép phát sóng các trận đấu tại Asian Cup 2023. Điều đó chứng tỏ bản quyền của giải đấu năm nay không quá đắt đỏ. 

Người hâm mộ Thái Lan, ĐT Thái Lan, Asian Cup
Người hâm mộ Thái Lan nguy cơ không được xem Asian Cup 2023.

Vì sao nhà đài Thái không muốn mua bản quyền Asian Cup 2023

Đây cũng không phải là lần đầu các nhà đài của Thái Lan tỏ ra e ngại trong việc mua bản quyền phát sóng các giải đấu lớn. Trước đó, họ đã từng từ bỏ việc mua bản quyền World Cup 2022 và AFF Cup 2022. Được biết, các nhà đài của nước này chưa tìm được tiếng nói chung trong việc mua bản quyền giải đấu.

Tại Asian Cup 2023, việc ĐT Thái Lan lọt vào một bảng đấu quá khó đã khiến cho các doanh nghiệp tư nhân cảm thấy e ngại. Vì nếu mua bản quyền cả giải đấu mà Voi Chiến chỉ đá đúng 3 trận rồi về nước thì họ sẽ gánh vác thiệt hại không nhỏ. 

Hiện tại, phương án hợp tác 50/50 giữa nhà nước và tư nhân đang được tính đến. Theo lịch thi đấu Asian Cup 2023 đã được công bố, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F và sẽ có trận ra quân gặp ĐT Kyrgyzstan vào ngày 16/01 tới.

Sau đó gặp Oman vào ngày 21/01 và ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 25/01, đội bóng xứ sở chùa Vàng phải đối đầu với gã khổng lồ Saudi Arabia. Như vậy, các nhà đài và chính phủ nước này còn chưa đến 5 ngày để quyết định chuyện mua bản quyền trước khi ĐT Thái Lan ra sân.

TẤT TẦN TẬT VỀ ASIAN CUP 2023 | ĐÓN CHỜ BỮA TIỆC BÓNG ĐÁ ĐẦU NĂM TẠI QATAR

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

Asian Cup