ASIAN Cup 2023: Đại diện nào của Đông Nam Á đủ sức đi tiếp

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 23:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại VCK ASIAN Cup 2023, 4 đại diện của Đông Nam Á đều rơi vào những bảng đấu khó. Vậy nên có thể xem đó là kỳ tích đối với bất kỳ đội bóng nào ở khu vực này, nếu họ có mặt ở vòng 16 đội. 

Cuộc chiến khốc liệt giữa ĐT Việt Nam và Indonesia 

ASIAN Cup 2023 sẽ có sự góp của 4 đội bóng đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Trong đó, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ nằm ở bảng D, chung mâm với ĐT Nhật Bản và Iraq. Rất rõ ràng, Nhật Bản và Iraq là 2 ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp.

Siêu máy tính cũng đã dự đoán rằng cả hai đội đều có trên 60% khả năng vượt qua được vòng bảng. Như vậy, với thể thức thi đấu năm nay, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ cố gắng tranh vị trí thứ 3 và phải có hiệu suất cực kỳ tốt thì mới có thể giành được tấm vé vớt vào vòng 16 đội. 

ĐT Việt Nam, ASIAN Cup 2023
ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu quá khó tại ASIAN Cup 2023. (Ảnh Dân Trí)

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Quá khó cho ĐT Việt Nam

Theo Football Ranking, đội tuyển Việt Nam có 41,10% khả năng bị loại ngay từ vòng bảng. Cơ hội giành vé vớt cho vị trí thứ 3 xuất sắc nhất là 27,65% và chiếc vé trực tiếp (2 vị trí đầu) vào vòng tiếp theo là 13,45%. Kịch bản tốt nhất cho thầy trò HLV Troussier đó là cầm hòa được Nhật Bản và Iraq, đồng thời phải đánh bại được Indonesia. 

Trên bảng xếp hạng FIFA, Indonesia là đội bóng có thứ hạng thấp nhất. Nhưng không thể đánh giá thấp được thực lực của đội bóng này vì họ đang có nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Bóng đá Indonesia những năm gần đây cũng đã có sự tiến bộ rõ rệt. Cho nên có thể khẳng định rằng cuộc cạnh tranh của ĐT Việt Nam với Indonesia sắp tới sẽ rất khốc liệt. 

Thái Lan là hi vọng của Đông Nam Á

Tại ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan sẽ nằm ở bảng F, cùng với Kyrgyzstan, Oman và gã khổng lồ Ả Rập Xê Út. Nhìn vào có thể thấy rõ Ả Rập Xê Út là đội có tỷ lệ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng nhất. Còn về phần Thái Lan, cửa đi tiếp của họ cũng rất sáng so với các đội khác ở Đông Nam Á.

Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ đối đầu với Kyrgyzstan trước, sau đó là đến Oman và cuối cùng là Ả Rập Xê Út. Kyrgyzstan là đội yếu nhất bảng F và Voi Chiến có thể dùng họ làm bàn đạp để giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Đối thủ trực tiếp của họ chính là Oman.

ĐT Thái Lan
So với các đội khác ở Đông Nam Á, Thái Lan có khả năng đi tiếp cao nhất.

Đây là một đội bóng tầm trung của châu Á. Nếu thắng Oman, cửa đi tiếp sẽ rộng mở với người Thái. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không mấy dễ dàng, bởi trong 5 lần đụng độ gần nhất thì thì Thái Lan thua Oman đến 4 trận. 

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Malaysia về nước sớm

Đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á tại ASIAN Cup 2023 là Malaysia, nằm ở bảng E, cùng với Hàn Quốc, Jordan và Bahrain. Tất nhiên, Malaysia là đội có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất bảng E và cũng là cái bị giới mộ điệu đánh giá thấp nhất. 

Để thắng được Jordan hay Bahrain thôi cũng là điều vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Kim Pan Gon, chứ đừng nói đến việc đánh bại Hàn Quốc. Với khoảng cách chênh lệch hơn 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA so với các đội còn lại, cùng với những màn thể hiện quá tệ trong giai đoạn gần đây, khả năng cao Malaysia sẽ về nước sớm với vị trí bét bảng.

ĐT Malaysia
Malaysia quá yếu để có thể cán đích ở vị trí thứ 3 tại bảng E.

Nhìn chung, khả năng đi tiếp của 4 đại diện Đông Nam Á ở giải đấu lần này khá thấp. Hi vọng sẽ đặt vào Thái Lan và Việt Nam hoặc Indonesia vì đây là những đội có khả năng cao sẽ kết thúc ở vị trí thứ 3 để cạnh tranh được tấm vé vớt. 

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023: "Lạ" mà không "lạ"; đủ "Tài" mà vẫn thiếu "Tài"

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup