HLV Arteta quyết phục thù Villa, hé lộ thời điểm gia hạn với Arsenal

- Thứ Sáu, 23/08/2024, 17:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dưới đây là những phát biểu đáng chú ý của HLV Mikel Arteta trước thềm màn thư hùng hứa hẹn căng thẳng giữa Arsenal và Aston Villa.

Arteta quyết phục thù

Thử thách lớn đang chờ đón Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, khi họ phải hành quân đến sân của Aston Villa. Mùa trước, thầy trò Mikel Arteta đã thua đối thủ này cả hai lượt đi và về. Dẫu biết nhiệm vụ giành 3 điểm rất nhọc nhằn, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha cực kỳ quyết tâm.

“Chắc chắn đây là một trong những sân đấu khó khăn nhất. Chúng tôi biết điều đó, cả đội cũng đã chuẩn bị rất kỹ và hiểu được chúng tôi cần làm gì để giành chiến thắng trên sân của Villa,” Arteta phát biểu.

Khi được hỏi liệu các cầu thủ Arsenal có cảm nhận thời điểm vô địch đang tới gần, chiến lược gia 42 tuổi khẳng định:

“Tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi phải tin tưởng vào các cầu thủ. Đó là cách duy nhất để phát huy những phẩm chất giá trị nhất của mỗi cá nhân. Chúng tôi muốn chơi tốt nhất trong mọi trận đấu để xứng đáng giành ngôi vô địch.”

Arteta tin tưởng các học trò
Arteta tin tưởng các học trò

Liệu Jurrien Timber có thể đá chính?

Ban huấn luyện “Pháo thủ” vẫn rất cẩn thận khi hậu vệ người Hà Lan chỉ mới trở lại sau chấn thương. HLV Arteta tiết lộ:

“Timber đã có giai đoạn tiền mùa giải rất tích cực, nhưng chúng tôi phải tạm dừng bởi vì cậu ấy gặp một vấn đề nhỏ và chúng tôi không cảm thấy rằng cậu ấy thực sự sẵn sàng. Chúng tôi phải cẩn trọng, vì vậy tôi không chắc Timber có thể xuất phát từ đầu hay không.”

Khi nào Arteta gia hạn?

Tương lai của chính HLV Arteta tại sân Emirates cũng là chủ đề được giới mộ điệu quan tâm. Tuy nhiên, thuyền trưởng Arsenal cho biết chuyện gia hạn hợp đồng sẽ chỉ được bàn bạc sau khi phiên chợ hè 2024 khép lại.

“Sự tập trung vào lúc này được dồn hết cho thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi có khá nhiều thứ cần thảo luận và triển khai. Vào lúc này, chúng tôi chú tâm vào chuyện đó trước,” Arteta nói.

“Tôi vô cùng biết ơn những người mà tôi làm việc cùng mỗi ngày. Không dễ để tìm được sự đồng thuận, tin tưởng và thống nhất về tầm nhìn của câu lạc bộ. Tương lai của đội bóng rất xán lạn và điều đó làm tôi phấn khích.”

MIKEL MERINO CHÍNH THỨC CẬP BẾN ARSENAL: KHI PHÁO ĐƯỢC NÂNG CẤP

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Arsenal

Mikel Arteta