Arteta nhận toàn bộ lỗi về trường hợp của Raya

- Thứ Hai, 09/10/2023, 09:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta nhận lỗi về những tình huống cầm và chuyền bóng đầy mạo hiểm của David Raya, nhưng khẳng định sẽ tiếp tục yêu cầu các học trò làm vậy.

Sau sai lầm trước Lens ở Champions League, David Raya lại bị chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả huyền thoại Gary Neville của Manchester United vì màn trình diễn đầy lo lắng trong hiệp một trước Manchester City. Sau khi suýt "tặng" cho Julian Alvarez một bàn thắng, thủ thành này đã chơi ổn định trở lại để giữ sạch lưới trong ngày Arsenal giành chiến thắng kịch tính, trước đối thủ lớn trong cuộc đua vô địch.

Mikel Arteta ôm lấy David Raya sau khi Arsenal đánh bại Manchester City để thể hiện sự ủng hộ đối với thủ môn đang chịu nhiều áp lực. Sau trận, HLV này khẳng định ông đã yêu cầu Raya chơi táo bạo như vậy.

Arteta và Raya trao cái ôm thắm thiết sau chiến thắng trước Man City
Arteta và Raya trao cái ôm thắm thiết sau chiến thắng trước Man City

Arteta nhận lỗi về sự mạo hiểm của Raya

“Đó là lỗi của tôi, tất cả là lỗi của tôi,” Arteta nói. “Họ (người hâm mộ) có thể la ó tôi, nhưng tôi đã yêu cầu Raya làm điều đó. Đặc biệt khi đối đầu với đối thủ này, nếu bạn nhập cuộc với cách khác thì sẽ gặp rắc rối lớn, rất lớn.

Raya rất xuất sắc, cách cậu ấy làm chủ vòng cấm, từ cách cậu ấy thực hiện những pha đón các quả tạt trong những tình huống cố định. Khi bị đám đông phản ứng, những thủ môn khác sẽ bắt đầu đá quả bóng đi khắp nơi và tôi đã yêu cầu Raya đừng làm vậy.”

Thuyền trưởng của Arsenal khẳng định Raya sẽ tiếp tục chơi táo bạo như thế, và rất thích tinh thần dũng cảm của thủ môn mà đội bóng mượn về từ Brentford. Sự tin tưởng đó và động thái trong những tuần qua cho thấy Raya đã thay thế Aaron Ramsdale ở vị trí số một trong khung gỗ Pháo thủ. Giữ sạch lưới và giành chiến thắng trước Man City là một thành công lớn đối với cá nhân Raya và tập thể Arsenal.

ARSENAL - MAN CITY: THÀNH QUẢ SAU SỰ NỖ LỰC, SỰ BẬT ỔN CỦA TRỌNG TÀI | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

David Raya