Arteta báo tin buồn về chấn thương của Rice, Saka và loạt sao Arsenal

- Thứ Sáu, 29/09/2023, 16:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đang đối diện với nhiều tổn thất về lực lượng trước trận gặp Bournemouth khi có hàng loạt ca chấn thương.

Declan Rice vẫn chưa tập luyện vì chấn thương khiến anh phải rời sân trong trận đấu gần nhất của Arsenal tại Premier League. Tuyển thủ Anh đã bị rút ra sân sau hiệp một ở trận hòa 2-2 với Tottenham Hotspur và báo cáo sau đó cho biết Rice cảm thấy khó chịu ở lưng.

Rice đã chơi hầu như mọi phút trong mùa giải cho đến nay sau vụ chuyển nhượng trị giá 105 triệu bảng từ West Ham United vào đầu mùa hè này. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ trận thắng Brentford ở Carabao Cup hồi giữa tuần và Mikel Arteta tiết lộ rằng Rice vẫn chưa tập luyện cùng Arsenal cho chuyến làm khách trước Bournemouth vào ngày mai 30/09.

Rice và Saka chưa thể trở lại tập luyện trước ngày Arsenal đấu Bounermouth
Rice và Saka chưa thể trở lại tập luyện trước ngày Arsenal đấu Bounermouth

Arsenal có hàng loạt trụ cột chấn thương

“(Declan) không sẵn sàng. Cậu ấy vẫn chưa thể tập luyện. Chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận sau hai giờ nữa,” Arteta nói trong buổi họp báo trước trận. Ông cũng xác nhận rằng Gabriel Martinelli, Leandro Trossard và Bukayo Saka đều chưa tập luyện. Ngoài ra, Arteta thông báo William Saliba đang bị đau, còn Fabio Vieira cũng gặp vấn đề về thể trạng. 

Trong buổi họp báo này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đưa ra những nhận xét về Kai Havertz: “Chúng tôi đang cố gắng giúp đỡ cậu ấy nhiều nhất có thể. Hãy cho Kai công cụ và thời gian để khai thác tài năng của mình. Có rất nhiều khía cạnh cá nhân trong trận đấu mà cậu ấy đang làm rất xuất sắc và [các phần] khác cần tiếp tục cải thiện.”

Về Takehiro Tomiyasu - người chơi hay nhất trận gặp Brentford ở Carabao Cup, Arteta nói: “Chúng tôi không có cầu thủ như cậu ấy. Khả năng phòng ngự của Tomiyasu có lẽ là tốt nhất tôi từng thấy trong nhiều tình huống. Về mặt thể chất, khi cậu ấy ở trạng thái tốt nhất, chúng tôi sẽ có một cầu thủ rất quan trọng đối với Arsenal.”

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta