Arsenal tiếp tục thể hiện một bộ mặt đối lập

- Thứ Sáu, 04/12/2020, 10:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đã chắc chắn giành quyền vào vòng knockout nhưng Arsenal vẫn có thêm một chiến thắng tưng bừng ở Europa League, khác hẳn với sự bạc nhược của họ tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, nhưng lại có 5/5 lần đánh bại các đối thủ tại sân chơi châu lục ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Arteta hiện đang rất đúng với tình trạng “ở nhà là cá con, ra đường là cá mập”.  

Rạng sáng nay tại Europa League, họ không cho một Rapid Wien vốn đang nuôi hy vọng đi tiếp có cơ hội nào để kiếm điểm. Tung ra đội hình dự bị nhưng “Pháo thủ” đã sớm tìm được bàn mở tỷ số ở phút thứ 10, khi Lacazette nã đại bác tầm xa hơn 30 mét thành bàn.

Mari ngay lập tức có được bàn thắng khi vừa trở lại sau chấn thương
Ảnh: David Price / Arsenal FC

Mari ngay lập tức có được bàn thắng khi vừa trở lại sau chấn thương

Chỉ 8 phút sau, 2000 khán giả đầu tiên quay lại sân vận động Emirates lại được dịp ăn mừng. Bắt nguồn ở một tình huống phạt góc, trung vệ Pablo Mari đánh đầu kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ tháng 9/2021, các cầu thủ Arsenal mới lại được chung vui cùng khán giả ngay tại SVĐ.

3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới của Rapid Wien tiếp tục rung lên. Tiền đạo trẻ Nketiah đã kết thúc một pha phối hợp đẹp mắt bằng cú dứt điểm chuẩn chỉnh. Tỉ số 3-0 được đội chủ nhà bảo toàn đến hết hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội khách bắt đầu kháng cự và họ tìm được bàn gỡ nhờ cú đá bồi thành công ở phút 47 của Kitagawa. Nhưng Arsenal vẫn rất tự tin vào thành quả đã có, Arteta tung thêm những cầu thủ dự bị hoặc mới trở lại sau chấn thương vào sân để lấy lại cảm giác. Đến phút 66, từ đường chuyền ngon ăn của Maitland-Niles, sao mai vừa vào góp mặt trên sân là Smith Rowe nhận bóng và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Các cầu thủ Arsenal đến cảm ơn những CĐV đầu tiên được trở lại Emirates từ 9/2019

Các cầu thủ Arsenal đến cảm ơn những CĐV đầu tiên được trở lại Emirates từ 9/2019

Trận đấu ngã ngũ với tỷ số 4-1 nghiêng về đội chủ nhà, họ chắc chắn kết thúc với ngôi đầu bảng B tại Europa League 2020/21. Đây được xem là bước chạy đà đủ tốt để “Pháo thủ” hành quân đến hang ổ của “Gà trống” cho trận derby Bắc London vào cuối tuần này.  

Chung cuộc: Arsenal 4-0 Rapid Wien

Ghi bàn:

  • Arsenal: Lacazette (10’), Mari (18’), Nketiah (44’), Rowe (66’).
  • Rapid Wien: Kitagawa (47’).

Đội hình thi đấu:

  • Arsenal: Runarsson, Cedric, Mustafi (Chambers 70), Mari, Kolasinac, Maitland-Niles, Elneny (Ceballos 63), Pepe, Lacazette (Smith Rowe 63), Nelson, (Willian 63), Nketiah (Balogun 81).
  • Wien: Strebinger, Sonnleitner, Ritzmaier (Knasmullner 66), Alar (Sulzbacher 78), Hofmann (Barac 46), Greim, Ullmann (Schick 46), Kitagawa (Kara 66), Arase, Schuster, Demir.

Arsenal

Europa League

rapid wien

Kết quả Europa League