Arsenal tiễn West Brom xuống hạng bằng loạt siêu phẩm

- Thứ Hai, 10/05/2021, 09:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau Sheffield United, West Brom là đội tiếp theo phải chia tay giải đấu số một xứ sở sương mù với thất bại tại thành London.

(Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21)

Làm khách đến sân Emirates, West Brom biết rằng họ sẽ xuống hạng nếu không thể giành điểm. Thầy trò Sam Allardyce đã rất cố gắng để tránh kết cục ấy nhưng không may gặp phải một Arsenal thi đấu ấn tượng.

Có lẽ vì không còn mục tiêu ở Premier League mà “Pháo thủ” chơi bóng thoải mái hơn hẳn. Bộ ba Willian, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe cùng nhau khuấy đảo hành lang trái khiến đội khách rơi vào thế lúng túng. Chính từ một tình huống phối hợp chuẩn xác của tam tấu này ở phút 29, đội chủ nhà đã mở tỷ số. Smith Rowe là người điền tên lên bảng tỷ số bằng pha vô lê đẹp mắt.

Pha lập công đầu tiên của Smith Rowe ở Ngoại hạng Anh mùa này. (Ảnh: Premier League)
Pha lập công đầu tiên của Smith Rowe ở Ngoại hạng Anh mùa này. (Ảnh: Premier League)

Chỉ hơn 5 phút sau, đoàn quân của Mikel Arteta bồi thêm một đòn làm đối thủ choáng váng. Nicolas Pepe có pha xử lý cá nhân đẳng cấp khi ngoặt bóng vào trong rồi tung cú đá đẳng cấp về phía góc xa, khiến nỗ lực bay người của Sam Johnstone trở nên vô nghĩa.

Sang hiệp hai, hy vọng nhỏ nhoi được nhen nhóm cho West Brom. Phút 67, bắt nguồn từ một đợt phản công, Matheus Pereira dốc bóng tốc độ tiến thẳng về phía cầu môn Bernd Leno. Có tới 3 cái bóng áo đỏ che chắn trước mặt tiền vệ người Brazil, nhưng anh vẫn khéo léo dứt điểm tung lưới “Pháo thủ”.

Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì The Baggies làm được. Về phần Arsenal, họ không giữ thế áp đảo như đầu trận nhưng vẫn kịp ghi thêm một bàn nhờ pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Willian vào cuối trận, qua đó chính thức đẩy West Brom xuống hạng.

Willian ấn định tỷ số. (Ảnh: Premier League)
Willian ấn định tỷ số. (Ảnh: Premier League)

Chung cuộc: Arsenal 3-1 West Brom

Ghi bàn
  • Arsenal: Rowe (29’), Pepe (35’), Willian (90’)
  • West Brom: Pereira (67’)
  • Đội hình thi đấu
  • Arsenal: Leno; Chambers, Gabriel, Holding, Saka; Ceballos (Partey 76’), Elneny; Smith Rowe (Tierney 63’), Pepe, Willian; Martinelli (Lacazette 60’)
  • West Brom: Johnstone; Townsend, Bartley, Ajayi, Furlong; Phillips, Yokuslu, Gallagher, Pereira, Diagne (Robson-Kanu 56’); Robinson (Diangana 68’)
  • Xem thêm:
  • Arsenal nhòm ngó cầu thủ xuất sắc nhất Sheffield United
  • West Ham quá "đen", Everton giành chiến thắng tối thiểu
  • MU cản Man City sớm vô địch Ngoại hạng Anh
  • Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    west brom